ข่าว

รองโฆษก ตร. โต้จัดฉากจับอาวุธสงคราม เร่งขยายผลฝีมือกลุ่มไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งสอบขยายผลจับอาวุธสงครามในพื้นที่ชายแดนไทย อ.แม่สอด จ.ตาก รองโฆษก ตร. ยืนยันไม่มีการจัดฉาก รับมีโอกาสอาวุธทะลักเข้ามาในเมืองกรุง

 

วันนี้ 24 มิ.ย. 2563 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตำรวจตระเวนชายแดน ได้ทำการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนหนึ่งจากพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีการข่าวว่า เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ว่า

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การค่อนข้างเป็นประโยชน์ เขามีความคิดและอุดมการณ์ทางการเมือง ส่วนจะเป็นกลุ่มใดอยู่ระหว่างขยายผล ขอให้เป็นแนวทางในการสอบสวน ทุกคนต้องเคารพแนวคิดที่แตกต่างกัน แต่อย่านำความคิดมากระทำในสิ่งผิดกฎหมาย

 

"สำหรับผู้ต้องหา 2 คนที่จับกุมได้ไม่เคยมีประวัติค้าอาวุธมาก่อน โดยของกลางอาวุธสงครามอยู่ระหว่างส่งตรวจซีเรียลนัมเบอร์ว่าผลิตที่ใด เส้นทางมาจากไหน และจะนำไปใช้ที่ใด ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้"

 

อ่านข่าว รอสอบเชิงลึก มทภ.3 เชื่อจับอาวุธสงครามล็อตใหญ่โยงก่อเหตุไม่สงบฯ

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อาวุธล็อตนี้หากตรวจยึดไม่ได้จะเล็ดลอดเข้ามาที่กรุงเทพฯหรือไม่ พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวว่า ก็มีโอกาสที่จะเข้ามา เพราะยึดได้บริเวณตะเข็บชายแดน

 

ต่อข้อถามว่า ฝ่ายมั่นคงไม่ได้จัดฉากเพื่อสยบความเคลื่อนไหวการชุมนุม หรือต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ พันตำรวเอก กฤษณะ กล่าวว่า จะทำไปเพื่ออะไร ไม่ได้เกิดประโยชน์ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกมาเพื่อบังคับให้ประชาชนอยู่ในกฎ ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส คงไม่มีใครอยากไปทำอะไรเพื่อที่จะเป็นเครื่องมือในการไปต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่สังคมมองว่าบังเอิญยึดได้ก่อนมีการชุมนุมเพียง 1 วัน จริงๆมีการสืบสวนมาโดยตลอด ตอบไม่ได้ว่าเป็นเพราะช่วงนี้หรือไม่ เรามีหน้าที่จับก็คือจับ

 

พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวอีกว่า กรณีการชุมนุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา การจะขออนุญาตหรือไม่เป็นประเด็นที่ฝ่ายกฎหมายได้รวบรวมพยานหลักฐานไปพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้อง เท่าที่ทราบมีการจัดกิจกรรมในลักษณะแบบนี้ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ด้านการข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปกำกับดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ขอให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมที่ไปกระทบสิทธิ์ผู้อื่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ