ข่าว

แฉแผน "บรรยิน" แหกคุก จับตัวประกันต่อรองวางระเบิดหลบหนีด้วยเฮลิคอปเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป. รวบ 2 ผู้ต้องหา "บรรยิน" ให้การช่วยเหลือประกันตัวแลกแหกคุก แฉแผนอย่างกับในหนัง ขอให้ร่วมมือ ส.ส. อดีตลูกน้อง จับตัวประกันเพื่อต่อรอง วางระเบิดข้างเรือนจำ หลบหนีด้วยเฮลิคอปเตอร์

19 มิถุนายน 2563 มีรายงานข่าวว่า ชุดสืบสวนกองปราบปรามกำลังสืบสวนคดีคนร้ายวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ชุดสืบสวนกองปราบปรามได้จับกุมตัว นายโจ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ได้ที่ซอยลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ หลังได้รับการประกันตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แต่ยังคงมีหมายจับค้างเก่าติดตัวอีก 1 หมาย เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวก่อนจะนำมาสอบปากคำ

 

เบื้องต้น นายโจให้การรับสารภาพว่าที่ได้ประกันตัวออกมาเป็นเพราะ พ.ต.ท.บรรยิน ที่รู้จักกันในเรือนจำได้ให้ทนายความส่วนตัวติดต่อทนายความอีกคนให้มาประกันตัวออกจากเรือนจำ พร้อมทั้งยังให้การเพิ่มเติมอีกว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีคำสั่งให้ตนทำงานให้ 2 ข้อ ข้อแรก ให้หาทางพาตัว พ.ต.ท.บรรยิน ออกจากคุก แต่ถ้าข้อแรกทำไม่สำเร็จให้ใช้ภรรยา ผบ.เรือนจำ มาต่อรองเรื่องการหลบหนี พร้อมทั้งยังให้เบอร์โทรติดต่อไปหา ส.ส. ที่เคยเป็นลูกน้องของ พ.ต.ท.บรรยิน เพื่อร่วมกันวางแผน ครั้งแรกโทรติดต่อไปแต่ ส.ส. ไม่เอาด้วย เว้นระยะเวลาไป 2 - 3 วัน ได้โทรไปหาอีกครั้งเพื่อขอเงิน แต่ก็ไม่ได้ จนชุดสืบสวนกองปราบปรามมาจับกุมตัว ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.หัวหมาก

 

มีรายงานอีกว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ชุดสืบสวนกองปราบปรามได้เข้าไปสืบสวนหาข่าวจากเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำจนทราบว่า นอกจาก นายโจ ที่ถูก พ.ต.ท.บรรยิน สั่งทำงานแล้ว ยังมี นายทอป อายุ 30 ปี บ้านเดียวกันกับ พ.ต.ท.บรรยิน อีกคน โดยแหล่งข่าวภายในเรือนจำแจ้งว่า ระหว่างที่ถูกคุมขังมีความสนิทกับ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นอย่างมาก จากนั้นได้รับการประกันตัวออกมา หลังทราบเรื่องชุดสืบสวนกองปราบปรามได้ตรวจสอบหาเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวนายทอปได้หลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด


อ่านข่าว - แผนแหกคุกรั่ว "บรรยิน" ถูกแฉเครียดหนักโดนคุมเข้มย้ายไปบางขวางแขวนคอ

 

นายทอป ให้การรับว่า รู้จักกับ พ.ต.ท.บรรยิน ในเรือนจำจริง ส่วนเรื่องการประกันตัวออกมา ญาติหาเงินมาประกัน นอกจากนี้ ยังให้การว่าระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ พ.ต.ท.บรรยิน ได้สั่งให้หาทางช่วยเหลืออกจากคุกเช่นเดียวกับ นายโจ โดย พ.ต.ท.บรรยิน ได้เล่ารายละเอียดในการวางแผน ทั้งการใช้ระเบิด และเฮลิคอปเตอร์เพื่อหลบหนี หลังจากสอบสวนเสร็จสิ้นจึงได้แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนส่งตัวไปดำเนินคดี

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนกองปราบปรามได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเพื่อหาเบาะแสต่างๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ