ข่าว

คดีพี่เตี้ย มช. เตรียมแจ้งข้อหาหนักกับ สิบตำรวจโท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีพี่เตี้ย มช. เตรียมแจ้งข้อกล่าว สิบตำรวจโท ลักทรัพย์ -ทารุณกรรมสัตว์

วันที่ 21 พค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ พร้อมทนายความคนดัง เดชา กิตติวิทยานนท์ ทนายคลายทุกข์ เข้าพบผู้กำกับการ สถานีตำรวจ ช้างเผือกเชียงใหม่ ติดตามคดี สิบตำรวจโท  ที่ทำร้ายพี่เตี้ยสุนัขจร ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ตาย และจะแจ้งความเพิ่ม ในคดีลักทรัพย์ หลังพบว่าพี่เตี้ยเดิมชื่อ พี่ช้าง  มีเจ้าของบ้านอยู่ย่านชุมชนเจ็ดยอด ในตัวเมืองเชียงใหม่

 

คดีพี่เตี้ย มช. เตรียมแจ้งข้อหาหนักกับ สิบตำรวจโท

 

 กลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ พร้อมกับอาจารย์เดชา กิตติวิทยานันท์ทนายคลายทุกข์ เข้าพบ พันตำรวจเอก กิตติพงษ์ เพ็ชรมุนี ผู้กำกับการสถานีตำรวจสภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ผู้ต้องสงสัย ยศสิบตำรวจโท ที่พาพี่เตี้ยสุนัขขวัญใจ ชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ผู้ต้องสงสัยพาขึ้นรถจักรยานยนต์ ออกไปเที่ยว และอ้างว่าพี่เตี้ยกระโดด ลงรถจักรยานยนต์ และถูกรถทับตาย และนำซากไปทิ้งในซอยพระนาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงใหม่ ที่ผู้ต้องสงสัยให้การ  แต่กลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ไม่เชื่อ จึงหาพยานหลักฐาน มาเพิ่มเติม และวันนี้เพื่อติดตาม ความคืบหน้าทางคดี ซึ่งทางกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ แจ้งความข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ส่วนทิ้งซากสัตว์ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จะเป็นผู้ดำเนินการ  เพื่อหารือว่า หลักฐานเพียงพอ จะแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องสงสัยได้หรือไม่ ในข้อหาใด ด้านทนายเดชา บอกว่า พยานที่เห็น การทุบการยิง ทำร้ายพี่เตี้ยยังไม่มี มีแต่พยานแวดล้อม ก่อนหรือหลังทำผิด มาประกอบ การที่จะพิสูจน์การทารุณกรรม ไม่จำเป็นจะต้อง มีประจักษ์พยาน เหมือนคดีฆ่าคนตาย คือไม่จำเป็นต้องเห็นคนยิง ก็สามารถดูจากบาดแผล หรือพยานแวดล้อมนำมาประกอบสำนวนได้

คดีพี่เตี้ย มช. เตรียมแจ้งข้อหาหนักกับ สิบตำรวจโท

นางสาว ณภัทร นิธิวรภาส ตัวแทนกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ กล่าวว่า ล่าสุดกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ พบเจ้าของที่แท้จริง ของพี่เตี้ย มีการพูดคุยกันแล้ว  โดยจะมีการแจ้งความเพิ่มเติม ในข้อหาลักทรัพย์ ภายหลังท้องที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ซึ่งมีคลิปจากกล้องวงจรปิดชัดเจน ที่ผู้ต้องสงสัย พาพี่เตี้ยขึ้นรถจักรยานยนต์ ออกไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในช่วงกลางคืน เมื่อคืนวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา   อย่างไรก็ตามขณะนี้ พบหลักฐานใหม่ เป็นภาพคลิป กล้องวงจรปิด จากบ้านหลังหนึ่ง ในย่านที่พบซากพี่เตี้ย เป็นหลักฐานใหม่ รวมทั้งนำพยานบุคคล มาให้สอบปากคำด้วย และล่าสุดพบว่าพี่เตี้ย มีเจ้าของ ซึ่งพี่เตี้ย ยังมีน้อง และแม่ชื่อถุงเงิน  มีหลักฐานภาพถ่าย เดิมพี่เตี้ย ชื่อ ช้าง บ้านอยู่ย่านชุมชนเจ็ดยอด ในตัวเมืองเชียงใหม่  แต่พี่เตี้ยชอบเที่ยว ไปๆมาๆยังกลับไปนอนที่บ้านอยู่ ไม่ได้ถูกทอดทิ้ง โดยทางเจ้าของ จะเจ้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง.

คดีพี่เตี้ย มช. เตรียมแจ้งข้อหาหนักกับ สิบตำรวจโท

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ