ข่าว

เด้งแล้ว 3 ตร.สืบภาค8 รีดเงินชาวประมง ตั้งกก.สอบผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.8 สั่งเด้ง 3 ตำรวจสังกัดกองสืบสวนภูธรภาค 8 เข้ากรุ ศปก.ภ.8 พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบปมรีดเงินชาวประมง หากพบผิดจริงดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

 

ความคืบหน้าวันนี้ 21 พ.ค. 2563 พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 8 จำนวน 3 นาย ได้เข้าไปตรวจสอบการทำประมงผิดกฎหมาย (หอยแครง)

 

ซึ่งขณะทำการตรวจสอบได้เกิดการเข้าใจผิดกับชาวบ้านในชุมชุน จึงได้ถูกชาวบ้านซึ่งเป็นชาวมุสลิมกว่า 300 คน ปิดล้อมไว้จนไม่สามารถออกมาได้ จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรกาญจนดิษฐ์ สนับสนุนมาที่เกิดเหตุ โดยได้เจรจาเบื้องต้นกับผู้ชุมนุมปิดล้อม แต่ก็ไม่สามารถเจรจาได้


 

ทั้งนี้ชาวบ้านเรียกร้องให้ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว อดีตกำนันตำบลทุ่งกง เป็นคนกลางเข้ามาเจรจา และเมื่อได้ประสานติดต่อให้มาทำการเจรจากับชาวบ้าน ผลการเจรจาจบลงด้วยดี โดยชาวบ้านยอมเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ที่ถูกปิดล้อมไว้ แต่มีข้อแม้ว่าเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวต้องไม่เข้ามาในพื้นที่อีกต่อไป

 

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองสืบสวนภูธรภาค 8 จริง ซึ่ง พลตำรวจโท จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ยัง ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ศปก.ภ.8) พร้อมมีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยหากพบว่ามีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือมีการเรียกรับเงินเพื่อให้ไม่ถูกดําเนินคดีตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

 

 

เด้งแล้ว 3 ตร.สืบภาค8 รีดเงินชาวประมง ตั้งกก.สอบผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ