ข่าว

แห่แจ้งเอาผิดเพจขายเสื้อผ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าแห่เอาผิด เพจ "Sweets Clothes shop"เบี้ยวโอนเงินแล้วไม่ส่งของก่อนปิดเพจหนี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) ตัวแทนผู้เสียหายจำนวน 3 คน จากทั้งหมด 80 ราย ประกอบด้วย นางธัญญพัทธ์ เกียรติสมกิจ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว น.ส.รินทร์ภัส (สงวนนามสกุล) อาชีพเสริมสวย และ นางปุณณภา (สงวนนามสกุล) พนักงานบริษัทเอกชน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง สิตานันท์ โฉมวันดี รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "Sweets Clothes shop"
 

                                                   แห่แจ้งเอาผิดเพจขายเสื้อผ้า

น.ส.แอน ธัญญาพัทธ์  1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา พวกตนแต่ละคนได้เห็นเพจดังกล่าวทางหน้าเฟซบุ๊ก จึงเข้าไปดูพบมีสินค้าประเภทชุดเดรส ชุดกระโปรงสตรี น่าสนใจ ก่อนจะอินบล็อคไปคุย เพื่อสอบถามรายละเอียด ทางเพจได้แจ้งว่า 

" 4 ชุดเหมาจ่าย 1,000  จัดโปรฯ วันเดียวเท่านั้น 
สั่ง 1 ชุดจ่าย 350 รวมค่าส่ง...คละแบบได้ทั้งร้าน...งานพร้อมส่งทุกชิ้น...ไม่มีปลายทางนะค่ะ...ทักแชตได้ตลอด 24 ชม.ค่ะ"

จึงสั่งซื้อกันส่วนใหญ่จะเลือกโปร 4 ตัว 1,000 บาท ก่อนจะโอนเงินไปตามบัญชีที่เพจประกาศไว้ ชื่อ "น.ส.วรัญญา " ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 02031092xxxx

หลังจากโอนเงินไปแล้วได้รับเลขกำกับพัสดุไปรษณีย์ แต่เมื่อรอจนครบกำหนดส่งก็ไม่ได้รับสินค้า  

เมื่อติดต่อสอบถามก็โดนบล็อค จึงเชื่อว่าโดนโกงแน่นอน จากนั้นได้รวบรวมรายละเอียดเพจดังกล่าวในเฟซบุ๊กส่วนตัวเปิดเป็นสาธารณะ มีคนเข้ามาแจ้งว่าสั่งซื้อของเพจดังกล่าวแล้วไม่ได้ของจำนวนหลายราย  รวบรวมผู้เสียหายได้ประมาณ 80 ราย บางคนแจ้งความท้องที่เกิดเหตุ บางคนยังไม่แจ้งความ

วันนี้จึงรวมตัวนัดหมายมาแจ้งความที่ ปอท. สิ่งที่พวกเราต้องการให้ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินการคือสืบสวนสอบสวนและจับกุมคนทำเพจนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เงินจำนวน 1,000 บาท แม้จะไม่มาก แต่สำหรับบางคนก็มีความหมาย น้องรายหนึ่งอยู่ จ.ภูเก็ต บอกตนว่า ตั้งใจลงทุนด้วยเงินที่มีอยู่พันบาทสุดท้าย หวังจะเอาชุดเดรสที่ได้ไปขายต่อทำทุนหาเงินค่านมลูก แต่กลับมาถูกคนไม่ดีฉ้อโกงเอาซะอีก

                                            แห่แจ้งเอาผิดเพจขายเสื้อผ้า

น.ส.รินทร์ภัส  ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนติดต่อซื้อชุดกระโปรงจากเพจดังกล่าวเมื่อ 10 พ.ค.โอนเงินไปจำนวน 1,250 บาท ตามราคาโปรฯ 4 ชุด 1,000 รวมกับกระโปรงอื่นอีก 1 ตัว ซึ่งเห็นว่าราคาถูกกว่าเพจอื่นขายอยู่ตัวละ 300 บาท  ราคาถูกจึงหลงซื้อไป ก่อนซื้อได้ตรวจสอบเบื้องต้นเห็นมีคนกดไลท์เพจแล้ว 1,600 คน ในคอมเม้นท์ก็ไม่เห็นมีใครแสดงความเห็นว่าโดนหลอก ปกติไม่ชอบซื้อของออนไลน์ จะไปเลือกซื้อตามร้านได้ของเลย แต่เนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาด Covid-19 เดินทางไปไหนไม่สะดวก จึงลองสั่งซื้อดู เขาแจ้งให้รอสินค้า 1-3 วันส่งถึง วันที่ 4 ได้สอบถาม สินค้าอยู่ไหน ก็ส่งเลขพัสดุไปรษณีย์มา เช็คไปก็พบว่าสินค้าไปที่แม่เมาะ จ.ลำปาง จากนั้นติดต่อสอบถามอีกก็ถูกบล็อค

                                       แห่แจ้งเอาผิดเพจขายเสื้อผ้า

ด้าน ร.ต.อ.หญิง สิตานันท์  เบื้องต้นรับแจ้งความไว้ก่อนสอบสวนผู้เสียหายรวมรวบพยานหลักฐานรายงานผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ