ข่าว

ส่งรถผู้ต้องสงสัย หาหลักฐานทำ "เตี้ย มช." ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งรถจยย.ผู้ต้องสงสัยพา "เตี้ย มช." ออกจากมหาวิทยาลัย พิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติมหาสาเหตุการตาย ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ขณะที่ เพจ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เจอทัวร์ลงเรียกร้องขอความเป็นธรรม

 

ความคืบหน้ากรณีการตายของ เตี้ย มช. สุนัขภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ "มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์" ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากแอดมินเพจ "เตี้ย มช." ให้เป็นผู้ประสานงานในคดี และเป็นผู้เสียหายร่วมในการดูแลคดีของเตี้ย มช. ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ต้องสงสัย ที่ สภ.ช้างเผือก

 

โดยกล่าวหา ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควรมาตรา 20 พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรม และมาตรา 184 ทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

 

ขณะเดียวกันได้ขอให้แอดมินเพจเตี้ย มช. ผู้เป็นเจ้าของผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ มาร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ อาญา มาตรา 358 โดยเตรียมแจ้งจำนวนเงินเรียกค่าเสียหาย

 

อ่านข่าว วอชด็อกฟันธง อุ้มฆ่า "เตี้ย มช." เชื่อทำเป็นขบวนการ

 

 

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่ายังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องสงสัย เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้เพียงพอกับการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งต้องดำเนินการตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ไม่สามารถดำเนินการตามการชี้นำของสังคม เพราะถือเป็นคำกล่าวอ้าง ซึ่งหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้ยังไม่เพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องสงสัยได้

 

สำหรับประเด็นที่ตั้งข้อสงสัยเรื่องบาดแผลที่พบที่ร่างของเตี้ย ที่ทางสัตวแพทย์ระบุแผลลักษณะเป็นหลุม 4 จุด ลึกประมาณ 0.5 ซม. ที่ในโลกโซเชียลระบุว่า เตี้ย มช.ถูกยิงด้วยปืนลม หรือปืนบีบีกัน จากข้อมูลรายงานที่ส่งมาให้พนักงานสอบสวน ข้อสงสัยอาจมีความเป็นไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสอบสวนสัตวแพทย์เพิ่มเติม ถึงความเป็นไปได้ของร่องรอยว่า เป็นอาวุธปืนได้หรือไม่ หรือเป็นเพียงรอยกัดของสัตว์

 

ขณะเดียวกันได้ส่งรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัยและหลักฐานอื่นๆจากที่เกิดเหตุส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน คาดว่าอีกไม่นานจะได้ข้อสรุปทั้งหมด หากพบว่าทำจริงก็ต้องดูว่าประมาทหรือเจตนา หลังจากนั้นหากถูกแจ้งข้อหา จะมีความผิดทางวินัยด้วยหรือไม่ขึ้นอยู่กับข้อกล่าวหาและเจตนา แต่ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะหาคำตอบให้กับสังคมโดยเร็วที่สุด และขอให้เชื่อในพยานหลักฐาน มากกว่าคำบอกเล่า

 

พี่เตี้ย, เตี้ย มช

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กลุ่มคนรักสุนัขที่ติดตามเพจ เตี้ย มช. ต่างมีความเชื่อไปในทิศทางเดียวกันว่า พี่เตี้ยถูกพาไปฆ่าทิ้ง โดยมีการจ้างวาน ทำให้มีกลุ่มคนรักสุนัขได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเพจ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ค่ายสมเด็จพระบรมราชชนนี ซึ่งเป็นต้นสังกัดของผู้ต้องสงสัย โดยเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับ เตี้ย มช. และเรียกร้องให้ลงโทษทางวินัยอย่างหนัก

 

พี่เตี้ย, เตี้ย มช

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผู้บังคับบัญชาอยู่ระหว่างการประชุม ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

 

พี่เตี้ย, เตี้ย มช

 

พี่เตี้ย, เตี้ย มช

 

-----------------------------------------

โดย นิศานาถ กังวาลวงศ์ จ.เชียงใหม่

 

ส่งรถผู้ต้องสงสัย หาหลักฐานทำ "เตี้ย มช." ตาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ