ข่าว

"จักรทิพย์" เอาจริงสั่งล่าพวกบิดเบือนสร้างข่าวลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดทางกฎหมาย พวกบิดเบือนสร้างข่าวลือ ย้ำ เป็นหน้าที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันนำประเทศไทยผ่านวิกฤติโควิด-19

 

              6 เมษายน 2563 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศ ในการสืบสวนหาข่าวและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่บิดเบือนสร้างความแตกแยก ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ (เฟกนิวส์) อันทำให้สังคมและประชาชนแตกแยก ตื่นตระหนก หวาดระแวง และเข้าใจผิด

อ่านข่าว - ด่วน ศบค. ยืนยัน ไม่เคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

 

 

 

              จากสถานการณ์ปัจจุบัน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายกำลังระดมความพยายามในทุกด้านเพื่อนำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติไวรัสโรคโควิด-19 ให้ได้ โดยการนั้นความเป็นเอกภาพและบูรณาการของทุกหน่วย มีแผนงานโครงการ และมาตรการต่างๆ รองรับ โดยมีงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 และงบกลางที่ผ่านการอนุมัติ ภายใต้การขับเคลื่อนงานและกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกท่าน

              แต่ยังคงมีบุคคลและกลุ่มคนบางจำพวกที่บิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ และไม่สร้างสรรค์ ถือโอกาสสร้างความขัดแย้ง ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ กล่าวโทษกันไปมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงได้สั่งการไปยังทุกหน่วยให้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

 

 

 

              พลตำรวจเอก จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า โดยห้วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ประเทศไทยต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่าย ขอให้หยุดสร้างความเกลียดชังและความขัดแย้งในสังคม ขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่ชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในอันที่จะนำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ