ข่าว

หวิดวุ่น ชาวกัมพูชาเกือบ 300 คน รอข้ามแดนมาตลาดโรงเกลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากขายของแล้ว ชาวกัมพูชาเข้าใจผิดว่าประเทศไทยจะเปิดด่าน 5 เม.ย.นี้ ตามประกาศเดิม เดินทางมารอข้ามแดนเพื่อเข้ามาค้าขายเกือบ 300 คน เจ้าหน้าที่ไทย-กัมพูชาต้องรีบเข้าเจรจา หวั่นเกิดความวุ่นวาย

 

                  เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1201 กองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นภายหลังมีชาวกัมพูชาที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ตลาดโรงเกลือจำนวนประมาณ 300 คน ได้มารวมตัวกันที่ประตูรั้วสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เพื่อรอข้ามแดนมาค้าขายยังฝั่งไทย หลังจากเข้าใจผิดว่า ประเทศไทยประกาศปิดด่านชายแดนแค่วันนี้ (5 เม.ย.) ตามประกาศเดิม

 

 

หวิดวุ่น ชาวกัมพูชาเกือบ 300 คน รอข้ามแดนมาตลาดโรงเกลือ

 

 

 

                  พ.ต.ชาญ บอกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว, ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1201 ต้องเข้าไปเจรจาร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.ฝั่งกัมพูชา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนชาวกัมพูชาเข้าใจสถานการณ์ ภายหลังประเทศไทยมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติม เพื่อปิดด่านชายแดนไปแบบไม่มีกำหนด ส่วนทางการกัมพูชาประกาศปิดด่านชายแดนไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ทวีความรุนแรงมากขึ้น

 

 

หวิดวุ่น ชาวกัมพูชาเกือบ 300 คน รอข้ามแดนมาตลาดโรงเกลือ

 

 

 

 

                  อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ขณะเกิดเหตุชาวกัมพูชาที่รวมตัวกันได้ตะโกนสอบถามเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลาว่า ด่านจะเปิดเมื่อใด เจ้าหน้าที่ต้องใช้ล่ามกัมพูชาเพื่อชี้แจงให้เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ให้เฉพาะรถขนส่งสินค้าสามารถข้ามแดนได้ปกติแล้ว

 

 

หวิดวุ่น ชาวกัมพูชาเกือบ 300 คน รอข้ามแดนมาตลาดโรงเกลือ

 

 

-----------------------------------------------------

ข่าวโดย ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ