ข่าว

ตำรวจเรียกเมีย-พี่ชาย "บรรยิน" สอบเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเรียกเมีย-พี่ชาย "บรรยิน" สอบเพิ่ม พบครอบครองที่ดิน-ยืมรถตำรวจพิจิตร ก่อนน้องชายนำไปใช้ก่อเหตุ

 

               ตำรวจกองปราบปราม เรียกเมีย-พี่ชาย “พ.ต.ท.บรรยิน” สอบเพิ่ม หลังพบเป็นผู้ครอบครองที่ดิน ส่วนพี่ชายยืมรถตำรวจจังหวัดพิจิตร ก่อนนำมาส่งต่อน้องชายใช้ก่อเหตุ หาความเกี่ยวพันคดี ขณะที่ สอบปากคำเจ้าหน้าที่ขนส่งอ้าง เจ้าตัวมาขอแผ่นป้ายทะเบียนที่ไม่ได้ใช้งานไปตบตาเจ้าหน้าที่

 

อ่านข่าว ผลพิสูจน์ ชี้ชัด กะโหลก-เลือด มัด"บรรยิน"

อ่านข่าว สืบพยานล่วงหน้าคดี"บรรยิน-พวก"อุ้มพี่ชายผู้พิพากษา

 

               วันที่ 1 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าดำเนินคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภาภรณ์ และพวกรวม 6 คน ร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของผู้พิพากษา ว่า ขณะนี้สำนวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก ได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ เกือบจะแล้วเสร็จ เหลือแต่เพียงสอบปากคำเจ้าหน้าที่แพทย์ และพิสูจน์หลักฐานอีกบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากยังต้องรอผลการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ออกมาอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะทำการสอบปากคำเพื่อประกอบสำนวนได้ ซึ่งคาดว่าภายในเดือนมีนาคมนี้ สำนวนคดีน่าจะแล้วเสร็จ

 

               รายงานข่าวระบุอีกว่า ชุดทำงานสืบสวนสอบสวน ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน มาทำการรังวัดที่ดินตรงจุดที่พบเศษชิ้นส่วนกระดูกของนายวีรชัย ผู้ตาย ซึ่งเป็นป่ารกร้างบริเวณเขาใบไม้ จ.นครสวรรค์ เพื่อพิสูจน์ว่าที่ดินดังกล่าวใครเป็นผู้ครอบครอง

 

               ซึ่งภายหลังการตรวจสอบพบว่า ที่ดินผืนดังกล่าวนั้นเป็นของนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท. บรรยิน เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งจะต้องทำการเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงว่า นางวราภรณ์ มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พร้อมกับจะมีการเชิญตัว ร.อ.จักรวาล ตั้งภากรณ์ พี่ชายของ พ.ต.ท.บรรยิน มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

 

               เนื่องจากการสืบสวนพบว่า ร.อ.จักรวาล เป็นผู้ติดต่อขอยืมรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ หนึ่งในรถยนต์ของกลาง มาจาก พ.ต.ท.ประเสริฐ ผลประสาร เจ้าของ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใน จ.พิจิตร เพื่อนำมาใช้งาน ก่อนที่จะพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูก พ.ต.ท.บรรยิน นำมาใช้ก่อเหตุ จึงต้องเชิญตัวมาสอบปากคำว่ามีความเกี่ยวพันด้วยหรือไม่ อย่างไร

 

               รายงานข่าวระบุอีกว่า สำหรับการสืบหาหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากที่เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองปราบ พร้อมด้วยนักประดาน้ำได้ค้นหาหลักฐานในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์

 

               พบหลักฐานสำคัญเป็นแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์และจักรยานยนต์ รวม 4 แผ่น ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นป้ายทะเบียน 2 ใน 4 แผ่น เป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่ พ.ต.ท.บรรยิน และพวก นำมาใช้ติดรถยนต์ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนอีก 2 แผ่นนั้นยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

 

               จากหลักฐานแผ่นป้ายทะเบียนที่พบ ทางตำรวจกองปราบปรามได้เข้าสอบปากคำเจ้าหน้าที่ขนส่งรายหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ หลังมีข้อมูลว่าเป็นคนจัดหาแผ่นป้ายทะเบียนรถให้กับ พ.ต.ท.บรรยิน

 

               ซึ่งจากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ขนส่งคนดังกล่าวให้การอ้างว่า รู้จักกับ พ.ต.ท.บรรยิน มานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ติดต่อมาหาพร้อมกับขอแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งตนไม่คิดว่าจะมีการนำแผ่นป้ายดังกล่าวไปกระทำความผิด จนมารู้ภายหลังว่า พ.ต.ท.บรรยิน นำแผ่นป้ายทะเบียนเหล่านี้ไปสวมตบตาเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ก่อเหตุดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ