ข่าว

"แดนนี่" เดือดแจ้งตร.เอาผิดหนุ่มปลอมวุฒิสมัครงานหลอกตุ๋นเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แสบมาก "แดนนี่ ดานิเอล" พิธีกรชื่อดัง ควงภรรยา "มิ้วกี้ ไปรยา" อดีตมิสลีโอ ลงบันทึกประจำวัน สน.คลองตัน หลังถูกหนุ่มปริศนาใช้วุฒิการศึกษาปลอมตีเนียนเข้ามาสมัครงาน สร้างเรื่องเล่าความเท็จจนเกิดความสงสาร หลงช่วยเงินนับหมื่นบาท

 

                 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ สน.คลองตัน นายดานิเอล เบล็สซิ่ง หรือแดนนี่ ดีเจและพิธีกรชื่อดัง พร้อมด้วยมิ้วกี้ ไปรยา ผดุงสุข ภริยา อดีตมิสลีโอ เข้าพบกับ ร.ต.อ.ธงศักดิ์ มาแพง รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ให้ดำเนินคดีกับ นายสม (นามสมมติ) อายุ 29 ปี พร้อมกับขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบว่าบุคคลดังกล่าวใช้วุฒิการศึกษาปลอม โดยอ้างว่าจบสถาบันการศึกษาชื่อดังจากต่างประเทศเข้ามาสมัครงาน แล้วเล่าความเท็จจนเกิดความสงสาร ทำให้สองผู้ร้องทุกข์หลงช่วยเงินส่งเสียนับหมื่นบาท

 

 

"แดนนี่" เดือดแจ้งตร.เอาผิดหนุ่มปลอมวุฒิสมัครงานหลอกตุ๋นเงิน

 

 

 

                 นายดานิเอล กล่าวว่า มีผู้มาสมัครงานตำแหน่งการตลาดที่บริษัทฯของตน ซึ่งตั้งอยู่ย่านพัฒนาการ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยใช้วุฒิการศึกษาที่ระบุว่า จบปริญญาตรีมาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2559 แต่ก็ยังไม่มีใบปริญญามาแสดง ซึ่งตอนแรกก็มีความสงสัย แต่ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งรับเข้ามาทำงานได้เพียงสัปดาห์เดียว จึงเกิดความสงสัย อีกทั้งยังอ้างด้วยว่า มีปัญหากับทางบ้านจนพวกตนเกิดความสงสาร พร้อมกับให้เงินเป็นค่ากินอยู่ ค่าหอพัก รวมกว่า 20,000 บาท

 

 

"แดนนี่" เดือดแจ้งตร.เอาผิดหนุ่มปลอมวุฒิสมัครงานหลอกตุ๋นเงิน

 

 

                 นายดานิเอล กล่าวต่ออีกว่า ต่อมาได้ทำการตรวจสอบวุฒิการศึกษาที่ชายคนดังกล่าวนำมาใช้สมัครอย่างละเอียด พบว่ามีร่องรอยการเซ็นทับในเอกสาร ดังนั้นจึงได้ส่งข้อความทางอีเมล์ เพื่อสอบถามไปยังมหาวิทยาลัยของประเทศออสเตรเลีย จนทราบว่าไม่มีคณะดังกล่าวอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ จึงได้มีการปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องการใช้เอกสารปลอม ก่อนที่ผู้สมัครงานรายนี้จะขอลาออกไปเอง โดยอ้างว่าเพื่อความสบายใจของพวกตน ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าบุคคลรายนี้เป็นใครกันแน่ จึงต้องการเอาผิดให้เป็นอุทาหรณ์ และไม่ไปกระทำผิดซ้ำซ้อนกับนายจ้างรายอื่นอีก และขอให้นายจ้างหรือผู้ที่จะทำการว่าจ้าง ได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ที่จะมาสมัครงานทุกครั้งด้วย

 

 

"แดนนี่" เดือดแจ้งตร.เอาผิดหนุ่มปลอมวุฒิสมัครงานหลอกตุ๋นเงิน

 

 

                 เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ