ข่าว

ร้องบ่อนพนันเมืองภูเก็ตเปิดเพียบเย้ยกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องบ่อนพนันผุดเพียบทั่วประเทศ พบภูเก็ตเปิดอื้อ วอนตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-นักการเมืองช่วยปราบให้สิ้น ชี้มอมเมาประชาชน

           การเกาะติดของทีมข่าว "เนชั่น ทีวี" ช่อง 22 เกี่ยวกับการสแกนบ่อนการพนันทั่วประเทศไทย ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ร่วมกันแจ้งเบาะแสบ่อนการพนันเข้ามา ซึ่งล่าสุดเป็นพื้นที่ภาคใต้ ถือเป็นในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่างจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีชาวบ้านที่ทนเห็นปัญหาการเปิดบ่อนพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมเปิดให้นักพนันเข้าไปเสี่ยงโชคตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นการเล่นพนันที่เรียกว่า "บ่อนกุ้ง - ปลา" ซึ่งเป็นการพนันยอดฮิตบนเกาะภูเก็ต นี่ยังไม่รวมบ่อนการพนันอื่นๆที่เปิดกันจนล้นเกาะมากกว่า 20 แห่ง
 

          จากการนำเสนอข่าวของ "ทีมล่าข่าว เนชั่น ทีวี" ที่เปิดโปงแหล่งธุรกิจมืดอย่าง "บ่อนการพนัน" ที่เปิดกันอย่างโจ่งครึ่มในหลายพื้นที่หลายจังหวัด รวมถึงเปิดให้ประชาชนที่พบเบาะแสบ่อนการพนันแจ้งข้อมูลเข้ามาที่ทีมข่าว ล่าสุด ทีมข่าวได้ข้อมูลจากชายชาวภูเก็ตรายหนึ่ง ระบุว่า มีการเปิดบ่อนพนันที่เรียกว่า "บ่อนกุ้ง - ปลา" มากถึง 3 แห่ง (หากจำได้ ทางเนชั่น ทีวี เคยนำเสนอประเด็นบ่อนกุ้ง - ปลา ระบาดมากถึง 5 แห่ง) ซึ่งเปิดให้เล่นพนันกันกลางเมืองภูเก็ตอย่างไม่เกรงกลัวเจ้าหน้ารัฐแต่อย่างใด รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงก็เปิดบ่อนในลักษณะเดียวกัน เรียกได้ว่า เปิดกันตลอด 24 ชั่วโมงเลย แถมบ่อนพนันเหล่านี้ก็ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีตำรวจ

          ชาวบ้านที่แจ้งเบาะแส บอกอีกว่า มีการจ่ายค่าส่วยให้กับเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานมากถึงเดือนละ 3 ล้านบาท สำหรับบ่อนกุ้ง - ปลา ส่วนบ่อนการพนันอื่นก็ลดลงไปในระดับหลักแสนบาท หมื่นบาทตามลำดับ ทั้งๆที่เคยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้งความเรื่องนี้ ขณะที่เงินหมุนเวียนที่สะพัดภายในบ่อนนั้น มีมากถึงวันละ 7 - 10 ล้านบาทต่อวัน

ร้องบ่อนพนันเมืองภูเก็ตเปิดเพียบเย้ยกฎหมาย

          การลงพื้นที่สำรวจเริ่มจากจุดแรก เป็นบ่อนบ้านพร สี่แยกเขาล้าน ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยข้างๆร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าซอยไปเพียง 150 เมตร จะพบมีอาคารห้องเช่า 2 ชั้น สีเหลือง และด้านข้างจะเป็นลานโล่งๆ มีการสร้างรั้วสังกะสี ทำเป็นโกดังจอดรถขนาดไม่ใหญ่มาก และติดผ้าตาข่ายสีเขียวปิดบังสายตาผู้ที่ผ่านไปมา มีนักพนันเข้าออกนับร้อยคนตลอด 24 ชั่วโมง (อยู่ในพื้นที่ของ สภ.ถลาง)

ร้องบ่อนพนันเมืองภูเก็ตเปิดเพียบเย้ยกฎหมาย

          ต่อมาจุดที่ 2 ชื่อบ่อน "พูลผล" ตั้งอยู่บริเวณถนนพูลผล เรียกได้ว่า อยู่ใจกลางเมืองภูเก็ตกันเลย / ซึ่งหากคนทั่วไปไม่สังเกตดีๆจะไม่ทราบว่า เป็นบ่อนการพนัน เพราะบริเวณนั้นเป็นย่านสถานบริการยามค่ำคืนให้บริการ ส่วนจุดที่เปิดเป็นบ่อนพนันนั้น จะใช้พื้นที่โล่งกว้างประมาณ 20 เมตร และมีการมุงรั้วด้วยสังกะสี (อยู่ในพื้นที่ของ สภ.เมืองภูเก็ต)

           และจุดที่ 3 บริเวณบ้านนาบอน ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ไม่ไกลจากศาลเจ้ากวนอู โดยอยู่ในซอยหลังปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง เข้าไปเพียง 150 เมตร ซึ่งอยู่ติดกับอู่ซ่อมรถ มีการกางเต็นท์ผ้าใบไว้รองรับนักพนันที่เข้ามาเสี่ยงโชค (อยู่ในพื้นที่ของ สภ.ฉลอง)

ร้องบ่อนพนันเมืองภูเก็ตเปิดเพียบเย้ยกฎหมาย

          ทั้งนี้จากข้อมูลที่ "ทีมล่าข่าว เนชั่น ทีวี" ได้รับร้องเรียนจากประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดภูเก็ต พบว่า มีบ่อนการพนันประเภทอื่นๆอย่างเช่น เสือ - มังกร / โต๊ะพนันแทงบอล และตู้ม้า อีกเกือบ 20 แห่งด้วยกัน เรียกได้ว่า มีให้นักพนันบนเกาะภูเก็ตได้เลือกเสี่ยงโชคกันแบบครบวงจร โดยฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง หรือแม้แต่นักการเมืองที่จะอาสาจะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาบ่อนล้นเกาะภูเก็ตกันด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ