ข่าว

บริษัทฯ ยัน "กอล์ฟ ณัฐวุฒิ" ไม่ใช่ทายาท "ตราสมอ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการบริษัท สมอทองการ์เมนท์ จำกัด ยัน "ณัฐวุฒิ กริตยอานนท์" หรือ "กอล์ฟ ร้อยล้าน" ไม่ใช่ "ทายาทตราสมอ"

 

               กรณี TraSamor - ชุดนักเรียนตราสมอ ชี้แจงหลัง นายณัฐวุฒิ กริตยอานนท์ หรือ “กอล์ฟ ร้อยล้าน” เปิดคอร์สออนไลน์วีไอพี โดยใช้ชื่อว่า “กอล์ฟ ตราสมอ” แอบอ้างเป็น “ทายาทตราสมอ” ออกรายการโทรทัศน์ชื่อดัง

อ่านข่าว - น้องกอล์ฟแจงแอบอ้างทายาทตราสมอเพื่อความเข้าใจตรงกันครับ

 

 

               ทำให้ทายาทตัวจริงของ บริษัท สมอทองการ์เมนท์ จำกัด ประกอบด้วย คุณอภิชา ศิริปทุมมาศ กรรมการบริษัท สมอทองการ์เมนท์ จำกัด พร้อมด้วย คุณอาภาพร ศิริปทุมมาศ กรรมการบริษัท สมอทองการ์เมนท์ จำกัด ออกมาชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เพราะแรกเริ่ม อากง หรือ สงวน ศิริปทุมมาส เปิดร้านขายเสื้อผ้าที่สำเพ็ง ชื่อร้าน แต้กิมล้ง โดยมี คุณพ่อ หรือ กิตติ ศิริปทุมมาส ช่วยงานอากง จนถึงปี 2518 คุณพ่อแยกออกมาค้าขายเอง โดยตอนนั้นขายพวกเสื้อกีฬา ซึ่งคุณแม่ หรือ ลักษมณ์สถนีย์ ศิริปทุมมาส ได้ชวนคุณพ่อมาทำชุดนักเรียน เพราะตอนนั้นยังไม่มีใครทำ แล้วคุณแม่บอกว่าชุดนักเรียนไม่ใช่เสื้อผ้าแฟชั่น จะไม่เกิดปัญหาสินค้าตกรุ่น คุณพ่อคุณแม่จึงไปซื้อห้องแถวที่สำเหร่ในปี 2521 เพื่อตั้งเป็นโรงงานผลิตชุดนักเรียน และใช้แบบตราสมอมาตั้งแต่นั้น

 

 

 

               นี่เป็นจุดเริ่มต้นของชุดนักเรียนตราสมอ คุณพ่อคุณแม่เป็นคนก่อตั้งชุดนักเรียนตราสมอมาก่อนที่จะมีการจัดตั้งบริษัทตามที่ นายณัฐวุฒิ กล่าวอ้าง

               เมื่อกิจการเติบโตขึ้น คุณพ่อจึงจัดตั้งบริษัทในปี 2526 และ ธนากร เป็นประธานเพื่อเป็นเกียรติ โดยจดทะเบียนเป็น บริษัท สมอทองการ์เมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นการบริหารงานร่วมกันเพียงสามคน คือ คุณพ่อ คุณแม่ อากง ได้มีการกระจายหุ้นให้กับน้องของคุณพ่อ ซึ่งคุณแม่ของนายณัฐวุฒิไม่ได้รับหุ้นและไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทตรงนี้ ในเครือญาติทุกคนทราบมาตั้งแต่แรก จนในปี 2542 อากงและคุณอาทุกท่านจึงคืนหุ้นทั้งหมดให้คุณพ่อคุณแม่ ดังนั้น ตั้งแต่ปี 2542 คุณพ่อและคุณแม่จึงเป็นผู้ครอบครองบริษัทโดยชอบธรรมแต่เพียงผู้เดียว และมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นทั้งหมด โดยอากงไม่ได้ถือหุ้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

 

               คุณอภิชา บอกว่า ดังนั้นจากการที่นายณัฐวุฒิแถลงข่าวว่าเป็นทายาทของอากงผู้ก่อตั้งชุดนักเรียนตราสมอ จึงมีสิทธิ์เป็นทายาทตราสมอนั้น ขอเรียนว่า ไม่ถูกต้อง และ ไม่เป็นความจริง ชุดนักเรียนตราสมอเริ่มก่อตั้งโดยคุณพ่อคุณแม่มาตั้งแต่ปี 2521 ก่อนที่จะมาจดทะเบียนบริษัทในปี 2526 โดยมีอากงเป็นกรรมการ และในปี 2542 อากงและคุณอาทุกท่านได้ถอนหุ้นออกจากบริษัท ธุรกิจจึงเป็นของคุณพ่อคุณแม่แต่เพียงผู้เดียว ดังนั้น การที่นายณัฐวุฒิประชาสัมพันธ์ตัวเองว่าเป็นทายาทตราสมอนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควรและไม่เป็นความจริง เพราะนายณัฐวุฒิไม่ใช่ทายาทของคุณกิตติและคุณลักษมณ์สุนีย์ นายณัฐวุฒิสามารถพูดได้แค่ว่าเป็นทายาทของ อากง สงวน ศิริปทุมมาศ แต่ไม่สามารถบอกว่าเป็นทายาทชุดนักเรียนตราสมอ เพราะปัจจุบัน นายณัฐวุฒิและครอบครัว ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับชุดนักเรียนตราสมอเลย

 

 

 

               ยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ได้เตือนนายณัฐวุฒิมาตลอด แต่พอหลังจากเกิดเรื่องเค้าโทรมาว่าจะไม่ทำอีก แต่ทางบริษัทกลัวว่าถ้าผ่านไปนานจะกลับมาทำอีก ซึ่งตอนนี้ได้มีการขอคำปรึกษากับสำนักงานทนายความ ท่านอาจารย์วันชัย สอนศิริ ว่าถ้านายณัฐวุฒิยังไม่หยุดและแอบอ้างชื่อเสียงบริษัท ก็อาจจะมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้นได้ในอนาคต

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ