ข่าว

ย้าย 4 เสือ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เซ่น 2 ผับดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรร้อยเอ็ดเซ็นคำสั่งย้าย 4เสือ สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังกรมการปกครองทลาย 2ผับดังเยาวชนเข้าใช้บริการ ร่วม 200คน

 

 

            25 มกราคม2563-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ทลาย “2 ผับดัง” กลางเมืองร้อยเอ็ด เจอเด็กเพียบ ในพื้นที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จว.ร้อยเอ็ด ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก ภ.จว.ร้อยเอ็ด ว่า ขณะนี้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.จว.ร้อยเอ็ดได้มีคำสั่งที่ 167/2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย 1.รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองร้อยเอ็ด , 2.รอง ผกก.ป. สภ.เมืองร้อยเอ็ด , 3.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด, 4.สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ด  

 

 

                 อีกทั้งได้มีคำสั่งที่ 168/2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นว่า มีกรณีที่มีมูลควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยหรือไม่ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 234/2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข แล้วเสนอสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

 

                 อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่นและคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาเบื้องต้นแล้ว เห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นอยู่ด้วยให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว

 

 

                 รองโฆษก ตร.กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาโดยตลอด ในการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์  เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น  ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่  และได้มีการกำชับไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หน.หน้าหน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ลงพื้นที่ไปกวดขันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้มีการปล่อยปะละเลย หรือมีข้อบกพร่อง เกิดขึ้นภายในพื้นที่

 

 

                 ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ