ข่าว

ตรวจคนเข้าเมือง โชว์ทดสอบลงเรือลาดตระเวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญาการสตม.โชว์ทดสอบลงเรือลาดตระเวนตรวจการณ์ตามแม่น้ำโขง แจงตรวจสอบใช้งานเครื่องไบโอแมทริกซ์ พบประสิทธิภาพดี ส่วนการใช้งานเรือฯ บูรณาการร่วม"ตำรวจน้ำ"

 

 

           วันที่ 17 มกราคม  2563 - พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รองผู้บัญาการสตม.) ได้ลงเรือตรวจการณ์ของตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ลาดตระเวนตามแม่น้ำโขง ในเขตอำเภอเมืองหนองคาย เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย ทดสอบการใช้เรือลาดตระเวนตรวจการณ์ของตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และป้องปรามการลักลอบเข้าเมืองของคนต่างด้าว

 

         

 

          ซึ่งพบว่าขณะที่คณะทำการลาดตระเวนอยู่นั้นได้พบชายคนหนึ่ง ท่าทางมีพิรุธ อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำโขงช่วงบ้านหาดคำ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย  จังหวัดหนองคาย จึงได้เรียกสอบถาม ก็พบว่าราษฎรชาวลาว ที่ลักลอบเข้าเมืองหนองคายเพื่อหางานทำ ไม่มีเอกสารการเข้าเมือง จึงได้ทำการจับกุมตัวไว้ ในข้อหาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ผ่านช่องทางที่กฎหมายกำหนด

 

          พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ในครั้งนี้ได้มาตรวจราชการที่จังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะการตรวจสอบการใช้เครื่องไบโอแมทริกซ์ ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย พบว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้ใช้งานเครื่องไบโอแมทริกซ์ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจพิสูจน์บุคคลโดยเทคโนโลยีไบโอแมทริกซ์ลายพิมพ์นิ้วมือและภาพถ่ายใบหน้าได้ดีมีประสิทธิภาพ

 

 

ตรวจคนเข้าเมือง โชว์ทดสอบลงเรือลาดตระเวน

 

       "ส่วนการใช้งานเรือตรวจการณ์ ซึ่งได้รับการอนุมัติใช้งาน 1 ลำ ขนาด 21 ฟุต เจ้าหน้าที่ได้ใช้ลาดตระเวนในแม่น้ำโขง สามารถจับกุมชาวลาวที่ลักลอบเข้าเมืองได้ประมาณ 5 ราย ซึ่งมีวงรอบการตรวจตามแม่น้ำโขงอยู่ตลอด มีการบูรณาการร่วมกับตำรวจน้ำหนองคาย และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เพื่อปฏิบัติงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ" พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าว

      อ่านข่าว : จัดซื้อ 27 ลำ หมดงบกว่า 300 ล. จอดโชว์โรงเก็บ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ