ข่าว

ไล่ล่าบุกค้น 11 จุด ลพบุรี - สระบุรี กระบอกเก็บเสียงชี้เป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. นำทีมชุดไล่ล่าบุกค้น 11 จุด พื้นที่ จ.ลพบุรี และ จ.สระบุรี พร้อมนำอาวุธปืนต้องสงสัยกลับมาตรวจสอบ โฟกัสกระบอกเก็บเสียงสั่งทำพิเศษในไทย

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2563  พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี (ผบก.ภ.จว.ลพบุรี) ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี , หน่วยปฏิบัติการพิเศษ , หน่วยคอมมานโด และทีมสืบสวนนครบาล จัดกำลังชุดไล่ล่าแบ่งเป็นชุดๆ บุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 11 จุด ในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี และจังหวัดสระบุรี

 

 

 

              สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ได้ขยายผลในการติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี โดยเป้าหมายในการตรวจค้น เพื่อพิสูจน์ทราบในการหาตัวคนร้าย อาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ สีแดง-ขาว ที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี หลังการสืบสวนสอบสวนมาตลอดหลายวันจนสามารถคัดกรองผู้ต้องสงสัยเหลือแค่ 3 ราย ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายที่ก่อเหตุภายในห้างชื่อดัง จ.ลพบุรี

              ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกระบอกเก็บเสียงที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่า กระบอกเก็บเสียงดังกล่าวไม่ได้ผลิตในต่างประเทศ แต่ได้มีการสั่งทำพิเศษในประเทศไทย โดยมีการสั่งทำในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการสั่งทำกระบอกเก็บเสียงหลายชิ้น แต่มีอยู่ 1 ชิ้นที่ผู้สั่งทำอาศัยอยู่ใน จ.ลพบุรี ดังนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้โฟกัสลงไปที่ผู้สั่งซื้อรายนี้เป็นกรณีพิเศษ

 

 

 

              อย่างไรก็ตาม สำหรับการบุกเข้าตรวจค้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำอาวุธปืนจำนวนหนึ่งกลับมาตรวสจสอบด้วย และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้แต่อย่างใด

อ่านข่าว - กราดยิงชิงทองลพบุรีคืบหน้า 70%

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ