ข่าว

ยิง สนง.อุกอาจใกล้บ้าน รมต.ดัง เชื่อปมขัดธุรกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิง สนง.อุกอาจใกล้บ้าน รมต.ดัง เชื่อปมขัดธุรกิจ ขณะที่ "เฉลิมชัย" ยันไม่เกี่ยวข้อง-ไม่มีเหตุขัดแย้งใคร 

              เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 มกราคม พ.ต.ท.เศกสิทธิ์ แพลอย สารวัตรเวรสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในห้องเคียงเดือน ซึ่งเป็นสำนักงานของสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน เลขที่ 19/18 ถนนราชพฤกษ์ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 พ.ต.ท.สิทธิกร วัชระทิพากร รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สน.ตลิ่งชัน พ.ต.ทพลัฎฐ์ ทับทิม รอง ผกก.สส.บกน.7 ฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน กก.สส.บกน.7 เจ้าหน้าที่สายตรวจรวมกว่า 30 นาย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) พบที่เกิดเหตุแบ่งเป็นสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ประมาณ 50% ของพื้นที่ทั้งหมด โดยบริเวณด้านหน้าเป็นออฟฟิศของสวนอาหาร ส่วนด้านซ้ายเป็นบริษัท อินเตอร์โฟนิค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฟรีวาเลนซ์ เทคโนโลยี จำกัด ขณะที่ด้านขวาเป็นบ้านพักของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยทั้งหมดตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันในพื้นที่ 5 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด

 

                     เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นสำนักงานชื่อห้องเคียงเดือนตั้งอยู่ตรงทางเข้า พบบริเวณผนังยิปซั่มมีรอยหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. เป็นรูกระสุนอยู่สูงจากพื้นประมาณ 150 ซม. แรงกระสุนทะลุไปยังประตูกระจกด้านหน้าแตกเป็นรูใหญ่กว้างประมาณ 3 ซม. และกระสุนยังพุ่งไปชนหลังคาเต็นท์ที่ใช้จอดรถเป็นรูอีก 2 แห่ง แต่ไม่พบหัวกระสุนแต่อย่างใด

                      จากการสอบสวน นางอัมพร พิมวัน อายุ 60 ปี พนักงานเสมียน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 11.07 น. กำลังนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ ช่วงกำลังก้มเขียนหนังสือ ได้มีกระสุนปริศนาทะลุมาจากด้านหลัง ระดับเดียวกับศีรษะตนพอดี ผงยิปซั่มกระจายเต็มห้อง ตนรู้สึกมึนหัว เพราะหัวกระสุนห่างศีรษะแค่ 1 นิ้ว และทะลุประตูกระจกไปอีก ซึ่งไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่รู้ด้วยว่าคนร้ายยิงเข้ามาเพื่ออะไร

                    นายชูเกียรติ จันทร์ทอง อายุ 60 ปี พ่อบ้านของนายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายเฉลิมชัยมีความสนิทสนมกับนายชาญ สุดสิ้น เจ้าของสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน จึงมาขอเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ร้าน ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 2 งาน มีเพียงตัวบ้านและลานจอดรถเท่านั้น ซึ่งก็อยู่ห่างจากจุดที่ถูกยิงประมาณ 30 เมตร ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับนายเฉลิมชัย อย่างไรก็ตาม นายเฉลิมชัยพักและนอนที่นี่ทุกคืน โดยช่วงเช้าวันนี้ออกจากบ้านไปเวลาประมาณ 07.30 น. เพราะมีประชุม ครม. เหตุการณ์ครั้งนี้ได้รายงานให้นายเฉลิมชัยทราบแล้ว ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับนายเฉลิมชัย เพราะไม่เคยมีปัญหากับใคร ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

                     ด้าน พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบถามจากทางร้านอาหารและรัฐมนตรีแล้วยังไม่พบว่ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร จึงได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนไล่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายถึงจะได้ทราบสาเหตุว่าการยิงครั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร

                 ขณะที่ นายเฉลิมชัยให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จุดดังกล่าวเป็นสำนักงานที่อยู่ในบริเวณร้านอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับบ้านพักของตนที่อาศัยอยู่ ซึ่งอยู่ห่างกัน และเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนแต่อย่างใด

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านและบริเวณใกล้เคียงเพื่อดูว่าคนร้ายมากันกี่คนและใช้พาหนะชนิดใด สำหรับบ้านของนายเฉลิมชัย มีการจัดเลี้ยงทีมงานทุกอาทิตย์ และยังใช้เป็นสถานที่ประชุมย่อยของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่ให้น้ำหนักไปทางด้านความขัดแย้งภายในของบริษัทและร้านอาหาร ซึ่งมี นายชาญ สุดสิ้น เป็นเจ้าของร้านอาหาร ทำร่วมกับ นายยิ่งยศ ผการัตน์วิภาศ โดยจะเร่งสืบสวนหาสาเหตุครั้งนี้ต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ