ข่าว

ตม.รวบสวมพาสปอร์ตแฝง นทท.ไปอัมสเตอร์ดัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.สุวรรณภูมิ รวบสวมพาสปอร์ตเพื่อนร่วมชาติแฝง นทท. ใช้ไทยเป็นเส้นทางผ่านไปเนเธอร์แลนด์

 

               1 มกราคม 2563  พันตำรวจเอก เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 ในฐานะรองโฆษก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น.

 

 

 

               พันตำรวจเอก เพลิน กลิ่นพยอม ผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (ผกก.สส.กก.ปป.บก.ตม.2) รับแจ้งจากชุดสืบสวน บก.ตม.2 ที่กำลังลาดตระเวนตามมาตรการเพิ่มความเข้มตามแผนปีใหม่ของ พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบชาวต่างชาติมีพิรุธรายหนึ่งที่บริเวณจุดเช็กอินสายการบินระหว่างประเทศ บริเวณอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ มีลักษณะใบหน้าไม่ตรงรูปที่แสดงไว้ในหนังสือเดินทาง

               ผลการตรวจสอบพบหญิงต่างชาติถือหนังสือเดินทางสัญชาติเวียดนาม และ Alien residence permit card ของโปแลนด์ ในชื่อ น.ส.หงูเยิน ทิ ไม เงาะ (MISS NGUYEN THI MAI NGOV) มีลักษณะใบหน้าคล้ายกับรูปในพาสปอร์ต แต่ยังมีข้อพิรุธ จึงเชิญนำเข้าตรวจสอบกับระบบพิสูจน์อัตลักษณ์ (Biometric) ปรากฏว่า ผลเทียบใบหน้าไม่ใช่บุคคลคนเดียวกัน

อ่านข่าว - ตม.ไทยคุมตัวภรรยาผู้นำ ULA/AA

 

 

 

               หลังการซักถามหญิงต่างชาติรายนี้ ระบุชื่อ น.ส.ดัง ทิ ถุย (MISS DANG THI THUY) อายุ 20 ปี ชาวเวียดนาม เดินทางเข้าไทย เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562 ด้วยพาสปอร์ตตนเอง พักเพียง 1 คืน และอาศัยช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางจำนวนมาก ใช้พาสปอร์ตของ น.ส.หงูเยิน ทิ ไม เงาะ ที่เตรียมไว้เพื่อผ่านไทยต่อไปยังอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ และเดินทางต่อไปทำงานในประเทศเยอรมนี

               เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่น โดยมิชอบอันน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” จากนั้นได้นำตัวส่ง พงส.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้สืบสวนขยายผลถึงกลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

ตม.รวบสวมพาสปอร์ตแฝง นทท.ไปอัมสเตอร์ดัม

 

 

 

ตม.รวบสวมพาสปอร์ตแฝง นทท.ไปอัมสเตอร์ดัม

 

 

 

ตม.รวบสวมพาสปอร์ตแฝง นทท.ไปอัมสเตอร์ดัม

 

 

 

ตม.รวบสวมพาสปอร์ตแฝง นทท.ไปอัมสเตอร์ดัม

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ