ข่าว

ตม.จับ 3 เกาหลีใต้ใช้หนังสือเดินทางปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.แถลงจับชาวเกาหลีใต้ 3 ราย ใช้หนังสือเดินทางปลอม อยู่ในประเทศเกินกม.กำหนด อีกสองรายจับหนุ่มพม่าปลอมหนังสือเดินทาง และสาวอเมริกัน แอบเป็นครูสอนภาษา จ.เชียงใหม่

 

 

          เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 - ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสตม. ร่วมแถลงผลการจับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่ในเมืองไทยผิดกฎหมาย 

 

ตม.จับ 3 เกาหลีใต้ใช้หนังสือเดินทางปลอม

 

          พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า เป็นผลจากเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือเรื่องการแจ้งที่พัก และการทำงานของชาวต่างชาติ ทำให้ตรวจสอบพบผู้กระทำผิด 5 ราย รายแรกจับกุม นายหยาง อายุ 44 ปี  สัญชาติเกาหลีใต้ ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ม.1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวอยู่เกินเวลา 332 วัน แจ้งข้อหา "เป็นคนต่างด้าวอยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด"

 

          พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยอีกว่า รายที่ 2 จับกุม นายโน อายุ 39 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ บริเวณ ลานจอดรถ ตม.จ.ตาก ตรวจสอบพบเดินทางออกไทย ไปเมื่อวันที่ 8 พ.ย. แต่แอบลักลอบเข้ามาใหม่โดยไม่ผ่านด่าน แจ้งข้อหา "เป็นคนต่างด้าวเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต" รายที่ 3 จับนายเบง อายุ 40 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ จับกุม สภ.แม่สอด จ.ตาก ใช้หนังสือเดินทางปลอม โดยตัดภาพใบหน้าตนเองใส่ในหนังสือเดินทางผู้อื่น แจ้งข้อหา "ปลอมหนังสือเดินทางและเข้าราชอาณาจักรไม่ได้รับอนุญาต"

 

ตม.จับ 3 เกาหลีใต้ใช้หนังสือเดินทางปลอม

      

 

          พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า รายที่ 4 จับกุมนายไซ ยี อายุ 55 ปี สัญชาติเมียนมา ที่ด่านสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใช้หนังสือเดินทางปลอม แจ้งข้อหา "ปลอมหนังสือเดินทางและเข้าราชอาณาจักรไม่ได้รับอนุญาต" และรายสุดท้ายจับกุม น.ส.พาทราซี อายุ 47 ปี สัญชาติอเมริกัน บริเวณโรงเรียนสอนภาษาแห่งหนึ่ง ม.2 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบใบอนุญาตทำงาน ไม่สามารถนำมาแสดงได้ แจ้งข้อหา "ต่างด้าวทำงานไม่มีใบอนุญาต" พร้อม

 

ตม.จับ 3 เกาหลีใต้ใช้หนังสือเดินทางปลอม

 

          ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนพบชาวต่างชาติมีพฤติกรรมน่าสงสัย สามารถแจ้งมาที่เจ้าหน้าที่สายด่วน 1178 ได้ตลอด 24 ช.ม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ