ข่าว

ระทึก ไฟไหม้ชุมชนวัดกัลยาณมิตร วอด 3 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ชุมชนวัดกัลยานิมิตร เผาวอดบ้านไม้สักทองโบราณอายุกว่า 100 ปี เจ้าของบ้านเล่านาทีหนีตาย หยิบโฉนดที่ดินติดมือมาได้อย่างเดียว ตำรวจคาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

 

                  เมื่อเวลา​ 06.00 น.​ วันที่​ 7​ ธันวาคม ​2562 ร.ต.อ.วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย รอง สว.(สอบสวน) สน.บุปผาราม​ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน​ ภายในซอยอรุณอัมรินทร์​ 6 ถนนอรุณอัมรินทร์​ แขวงวัดกัลยาณ์​ เขตธนบุรี​ กรุงเทพ​ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​ พร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

 

 

 

                  ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนวัดกัลยาณมิตร​วรมหาวิหาร​ ซึ่งเป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่​ เกิดแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก​ เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำประมาณ​ 8​ หัวฉีด​ เพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม​ โดยใช้เวลา​ 30​ นาทีเพลิงจึงสงบ​ ตรวจสอบพบความเสียหายเบื้องต้น​ 3 หลังคาเรือน

 

 

ระทึก ไฟไหม้ชุมชนวัดกัลยาณมิตร วอด 3 หลัง

 

 

                  ด้าน​ นางยุพา​ บุญกระจาย​ อายุ​ 56​ ปี​ เจ้าของบ้านเลขที่​ 120​ ซึ่งเป็นบ้านไม้สักสองชั้น​ อายุกว่า​ 100 ปี​ และเป็นบ้านต้นเพลิง​ เปิดเผยว่า​ บ้านหลังดังกล่าวมารดาได้ซื้อให้ตนอาศัย​เมื่อ​ 20​ ปีที่แล้ว​ และเมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมาได้ทำกระทงขาย​ และเก็บวัสดุอุปกรณ์ทำกระทงไว้ในห้องเก็บของชั้นสองของตัวบ้าน​ กระทั่งเมื่อช่วงประมาณ​ 05.00​ น.​ ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อน​ที่ชั้นล่าง​ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้​จึงลุกไปดู​ เห็นไฟกำลังไหม้ห้องเก็บของชั้นสองจึงรีบตะโกนเรียกลูกสาวที่นอนอยู่ชั้นบนและญาติๆรวม​ 6 คนให้รีบหนีออกจากบ้าน​ ส่วนตนเองก็หนีตายออกมาโดยถือมาเพียงโฉนดที่ดินเท่านั้น

                  เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร​ อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจโดยละเอียดของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ