ข่าว

น้องธัน เยาวชนจิตอาสาวัย 13 ปี น้อยใจถูกย่าตำหนิ ผูกคอลาโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่หัวใจสลาย "น้องธัน"สุดยอดเยาวชนจิตอาสาวัย 13 ปีน้อยใจถูกย่าตำหนิ เที่ยวนานหลายชั่วโมง ก่อนผูกคอตายกับต้นทุเรียนหลังบ้าน

 

 

วันที่ 6 ธ.ค.2562 นายธงชัย ใจสบาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวานนี้ 5 ธ.ค.2562 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กชายวัย 13 ปีผูกคอตายกับต้นทุเรียนที่ บ้านเขาหัวช้าง หมู่ที่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วชิระพันธ์ เกื้อแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ขนอ  จ.นครศรีธรรมราช นายสุนทร ขนอม กำนันต.ควนทอง  แพทย์เวรโรงพยาบาลขนอม และหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งและกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจขนอมไปที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุภายในสวนทุเรียน พบร่างของผู้เสียชีวิตชื่อ ด.ช.ธันวา หรือ น้องธันย์ ฮันวงศ์ อายุ 13 ปี  ผู้ตายเป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ อยู่บ้านเลขที่ 145/4 หมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ใช้เชือกไนลอนส์สีขาวผูกคอตายกับกิ่งทุเรียนสูงประมาณ  3 – 4 เมตร ศพห้อยโตงเตงในชุดเสื้อยืดกีฬาลายร่องดำแดง นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ  1 - 2 ชั่วโมง และพบบันไดอลูมิเนียมวางพาดกับต้นทุเรียน 1 อัน

 

น้องธัน เยาวชนจิตอาสาวัย 13 ปี น้อยใจถูกย่าตำหนิ ผูกคอลาโลก

น้องธัน เยาวชนจิตอาสาวัย 13 ปี น้อยใจถูกย่าตำหนิ ผูกคอลาโลก

จากการสอบสวนปากคำ พ.จ.อ.ภูดิศ ใจสนุก หรือ "โกเจต"อายุ 55 ปี อดีตทหารเรือนอกราชการ เป็นพ่อของ ด.ช.ธันวา หรือ น้องธันย์ ให้การว่า ตนเลิกรากับ นางพรสวรรค์ ฮันวงศ์ แม่ของ ด.ช.ธันวา มานานประมาณ 5 ปี   ส่วน ด.ช.ธันวา พักอยู่กับตนและปู่ย่าที่บ้านดังกล่าว ปกติ ด.ช.ธันวา ลูกชาย เป็นคนเรียนดีนิสัยดีเรียบร้อย แต่ชอบเที่ยวตามประสาเด็ก ๆ โดยก่อนเกิดเหตุ เป็นวันหยุดโรงเรียนปิด เพราะเป็นวันพ่อแห่งชาติ ทราบว่า ด.ช.ธันวา ลูกชาย ออกไปเที่ยวนอกบ้านตามประสาเด็ก ๆนานหลายชั่วโมง เมื่อกลับเข้ามาบ้านถูกย่าตำหนิเรื่องเที่ยวและไม่ยอมช่วยเหลืองานบ้าน ทำให้ ด.ช.ธันวา เกิดความน้อยอกน้อยใจ ก่อนเดินหนีหายเข้าสวนทุเรียนหลังบ้าน ซึ่งไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น  จนกระทั้งตนและญาติ ๆ เห็นหายไปนานผิดปกติ จึงออกตามหาในสวนทุเรียนก็พบว่า ด.ช.ธันวา ได้ใช้บันไดอลูมิเนียมปีนขึ้นไปใช้เชือกไนลอนส์ผูกคอตายกับกิ่งต้นทุเรียน ตนจึงรีบปีนไปปลดเชือกนำร่างลงมาเพื่อปฐมพยาบาลช่วยเหลือ แต่ ด.ช.ธันวา เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว จึงนำร่างไร้วิญญาณมาที่กระท่อมกลางสวนทุเรียนก่อนจะแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งตำรวจ มาทำการชันสูตรพลิกศพ ซึ่งทางญาติๆไม่ติดใจสาเหตุการตาย เชื่อว่าเป็นการผูกคอตายเอง ก่อนรับศพไปนำศพไปจัดการตามประเพณี ณ.ศาลาวัดคลองเหลง หมู่ 6ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชต่อไป

น้องธัน เยาวชนจิตอาสาวัย 13 ปี น้อยใจถูกย่าตำหนิ ผูกคอลาโลก

 

 

นายธงชัย ใสบาย ผู้ใหญ่บ้านท้องที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เด็กน้อย ด.ช.ธันวา ผู้ตายเป็นเยาวชนที่มีจิตอาสาที่ชาวขนอม จ.นครศรีธรรมราชรู้จักและยอย่องชื่นชมอย่างกว้าง เนื่องจากเป็นเยาวชนจิตอาสาที่เคยช่วยงานส่งเสด็จ สู่สวรรคาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9  วันที่26ตุลาคม2560 ซึ่ง อ.ขนอม จัดพิธีขึ้นในลานวัดสุวรรณบรรพต โดย ด.ช.ธันวา ผู้ตายจะเดินเก็บขยะมูลฝอยในบริเวณงานพระราชพิธี และยังช่วยเหลืองานอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้คนที่มาร่วมพิธีจำนวนมากและต่างยกย่องชื่นชมในการทำความดีในครั้งนั้น นับเป็นความสูญเสียเยาวชนของชาติที่มีคุณภาพของ อ.ขนอม ซึ่งไมคาดคิดว่า ด.ช.ธันวา จะน้อยใจและคิดสั้นผูกคอตาย โดยตนและผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งเพื่อนบ้านต้องขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อครอบครัว พ.จ.อ.ภูดิษ ใจสนุก หรือ “โก้เจต”เป็นอย่างมาก .

น้องธัน เยาวชนจิตอาสาวัย 13 ปี น้อยใจถูกย่าตำหนิ ผูกคอลาโลก

น้องธัน เยาวชนจิตอาสาวัย 13 ปี น้อยใจถูกย่าตำหนิ ผูกคอลาโลก

ภาพ/คลิป  ธงชัย ใจสบาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

ยทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ