ข่าว

สั่งเด้ง 4 เสือโรงพักบ้านนา เซ่นจับพนันบ่อนเจ๊รุ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" สั่งตรวจสอบ จนท.ฝ่ายปกครองบุกจับการพนันในพื้นที่นครนายก ลั่นดำเนินการทางวินัย อาญาเด็ดขาด ขณะที่ผู้การฯจังหวัด สั่งย้าย 4 เสือโรงพักบ้านนา แล้ว

 

 

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 58 ราย พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่ สภ.บ้านนา จ.นครนายก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

สั่งเด้ง 4 เสือโรงพักบ้านนา เซ่นจับพนันบ่อนเจ๊รุ้ง

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บ้านนา ว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 62 เวลาประมาณ 20.15 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตรวจพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันถั่ว และไพ่แปดเก้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นบ้านขนาดใหญ่มีรั้วกำแพงคอนกรีตเป็นแนวกำแพงสูงประมาณ 3 เมตร ประตูทางเข้าของสถานที่เล่นการพนันมีลักษณะเป็นแบบล้อเลื่อนขนาดใหญ่กว่า 5 เมตร สูงกว่า 3 เมตร จึงได้เข้าจับกุม โดยผลการจับกุมได้ผู้ต้องหา จำนวน  58 คน พร้อมของกลาง เป็นเงินสดจำนวน 56,900 บาทและ อุปกรณ์การเล่นการพนันถั่วและไพ่แปดเก้า

 

          เบื้องต้นจะมีการดำเนินคดีกับทั้งผู้จัดให้เล่นการพนัน และผู้ที่เข้ามาเล่นการพนัน ในข้อหาที่ 1.ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น อันระบุไว้ใน บัญชี ก. (ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เป็นผู้เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันระบุไว้ใน บัญชี ก. หมายเลข 4(ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ผู้จัดให้มีการเล่น อันระบุไว้ในบัญชีก.หมายลข4(ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

          ขณะนี้ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผบก.ภ.จว.นครนายก ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านนา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย 1. พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา 2. พ.ต.ท. จักรพษ์ มหิสนันท์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านนา 3.พ.ต.ท.ภาถร คมขำ สว.สส.สภ.บ้านนา 4.พ.ต.ต.เอกภพ เถาว์โมลา สวป.สภ.บ้านนา และให้ พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รอง ผบก.จว.นครนายก ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ้านนา อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีข้าราชการตำรวจแต่งตั้งมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 62เป็นต้นไป และได้มีคำสั่งที่ 206/2562 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาดต่อไป

 

สั่งเด้ง 4 เสือโรงพักบ้านนา เซ่นจับพนันบ่อนเจ๊รุ้ง

 

          รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการคาดโทษกับ ผกก. หรือ หัวหน้าหน่วย ในทุกพื้นที่หากมีการปล่อยปละละเลย ไม่ออกกวดขัด จับกุมปราบปราม อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยจะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย อย่างเด็ดขาด


          รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบข้อบกพร่องก็จะพิจารณาโทษด้วย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆ เกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งนี้ คงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเสียก่อนว่า ตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 


          อีกทั้งขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ