ข่าว

รวบ ซัน รัตโส ลักทรัพย์บ้านพัก เฮียช้าง กว่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบบุกรวบ "ซัน รัตโส" สมาชิกแก๊งตีนแมวจอมแสบ หลังร่วมกับพวกอีก 2 คนที่ยังหลบหนี ลักทรัพย์บ้านพัก" เฮียช้าง ทรานลี่" จ.ภูเก็ต กว่า 10 ล้าน พบประวัติโชกโชน

 

 

          เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2562 - พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับการ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัดภูเก็ต เข้าจับกุมตัว นายมานะ หรือ “ซัน” รัตโส อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน และร่วมกันบุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน” โดยจับได้ที่ริมถนนสรรพาวุธ แขวงและเขตบางนา กทม.

 

รวบ ซัน รัตโส ลักทรัพย์บ้านพัก เฮียช้าง กว่า 100 ล้าน

 

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจประตู บุกเข้าไปภายในบ้านพักของนายอภิชาติ หรือ เฮียช้าง ทรานลี่ ใน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในพื้นที่ สภ.วิชิต ก่อนเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในบ้าน พร้อมกับยกตู้เซฟน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของบ้านพัก โดยภายในตู้เซฟมีทรัพย์สินมีค่าต่างๆ และเงินสดมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท หลังคนร้ายก่อเหตุจึงได้หลบหนีไป 

 

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และตำรวจ สภ.วิชิต ได้รับแจ้งความจากเจ้าทุกข์ จึงได้กระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อเร่งสืบหาเบาะแสและพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง จนมีการขออนุมัติศาล ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 3 คน กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สืบทราบว่า นายมานะ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอสนับสนุนกำลังในการลงพื้นที่ช่วยติดตาม         

 

รวบ ซัน รัตโส ลักทรัพย์บ้านพัก เฮียช้าง กว่า 100 ล้าน

 

          กระทั่งเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. ได้พบตัวนายมานะ ผู้ต้องหารายนี้กำลังเดินอยู่ริมถนนสรรพาวุธ พื้นที่ย่านบางนา จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

          สอบสวน นายมานะ ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางสืบสวน พบว่า นายมานะและพวก มีประวัติการก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เซฟตามบ้านพักในหมู่บ้านหรู มาอย่างโชกโชน ทั้งในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อีกทั้งภายหลังจากก่อเหตุในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ดังกล่าวแล้ว ยังได้ไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันซ้ำอีกที่ จ.สระบุรี ซึ่งได้ทรัพย์สินไปกว่า 6 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. เพื่อเตรียมการก่อเหตุครั้งใหม่ แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ