ข่าว

รวบแก๊งกะเทยแสบ ตุ๋นเหยื่อเล่นหุ้นเสียหาย 4.2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล รวบแก๊งกะเทยแสบปลอมเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกร่วมลงทุนเล่นหุ้น เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้รีบถอนปิดบัญชีหายเข้ากลีบเมฆ พบมูลค่าความเสียหาย 4.2 ล้านบาท

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. , พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 , พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1 , พ.ต.ท.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ รอง ผกก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 และชุดสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ร่วมกันแถลงผลจับกุม 1.นายศุภฤกษ์ กรุดบาง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 738/2562 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2562 จับกุมได้ที่ย่านหลานหลวง กทม. , 2.นายวินัย ฟักเฟื่อง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 446/2562 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 จับได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 3.นายอนุกูล หรั่งแร่ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาของ สภ.รัตนาธิเบศร์ และสน.ประเวศ จับได้ที่ย่านรามคำแหง กทม. ทั้งสามคนถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 30 พ.ย.62 และ 4.นายวุฒิชัย ศรีสุวอ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.590/2562 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2562 จับกุมได้ที่ย่านลาซาล กทม. เมื่อวันที่ 28 ต.ค.62

 

 

 

               ทั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้รับการประสานข้อมูลจาก สภ.รัตนาธิเบศร์ และ สน.ประเวศ ว่า เมื่อวันที่ 21 และ 24 ต.ค.62 มีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงิน จึงทำการสืบสวนจนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาใช้วิธีพลางตัวเข้ามาเป็นเพื่อนในกลุ่มไลน์ที่มีคิวอาร์โค๊ด เมื่อเข้าได้แล้วจะติดตามพฤติกรรมว่าใครมีฐานะดี แต่ละคนพูดคุยกับใคร พอรู้พฤติกรรมของสมาชิกก็จะปลอมบัญชีของเหยื่อ แล้วทักเข้าไปในกลุ่มไลน์ โดยใช้รูปโปรไฟล์ให้เหมือนเจ้าของเดิม ก่อนติดต่อบุคคลที่เหยื่อรู้จัก แล้วหลอกให้ลงทุนเกี่ยวกับหุ้น เมื่อบุคคลนั้นหลงเชื่อก็จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่กลุ่มมิจฉาชีพนี้เตรียมไว้

 

 

รวบแก๊งกะเทยแสบ ตุ๋นเหยื่อเล่นหุ้นเสียหาย 4.2 ล้าน

 

 

               จากนั้นคนร้ายที่ทำหน้าที่ถอนเงินสดออกจากบัญชีธนาคาร จะปิดบังอำพรางเส้นทางการเงินโดยการโอนเงินและฝากเงินที่ได้จากการกระทำความผิดไปยังบัญชีอื่นที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ (ชายแดนลาว)

               ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายมีหญิงชาวลาวร่วมกับพวกที่อยู่ประเทศลาวคอยหลอกลวงผู้เสียหาย โดยจะสั่งการให้นายศุภฤกษ์ เป็นผู้จัดหาบัญชีไว้รับเงินจากผู้เสียหาย ร่วมกับนายวินัยและนายอนุกูล ทำหน้าที่ถอนเงิน โอนเงิน ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นสาวประเภทสอง ส่วนนายวุฒิชัย ทำหน้าที่ถอนเงิน โอนเงินของผู้เสียหายไปยังบัญชีอื่น เพื่อปกปิดอำพรางเส้นทางการเงิน

 

 

 

               จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กระทำลักษณะนี้มาแล้ว 4-5 ครั้ง แต่ละครั้งได้ค่าจ้างคนละประมาณ 100,000 บาท

               จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายแจ้งความไว้เมื่อปี 2562 จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย สน.ประเวศ 1 ราย ความเสียหาย 1,000,000 บาท สน.คันนายาว 1 ราย ความเสียหาย 400,000 บาท สน.ทองหล่อ 1 ราย ความเสียหาย 300,000 บาท และสภ.รัตนาธิเบศร์ 1 ราย ความเสียหาย 2,500,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 4,200,000 บาท

 

 

รวบแก๊งกะเทยแสบ ตุ๋นเหยื่อเล่นหุ้นเสียหาย 4.2 ล้าน

 

 

               พ.ต.อ.นครินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ที่สั่งการ อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงพี่น้องประชาชน หากจะตั้งกลุ่มไลน์ขอให้ลบการเข้ากลุ่มโดยใช้คิวอาร์โค้ด เพราะง่ายต่อการถูกมิจฉาชีพปลอมตัวเข้ามา นอกจากนี้ในการให้กู้ยืมเงินคนอื่น ขอให้มีการโทรศัพท์เพื่อยืนยันตัวตนกัน รวมถึง ควรเปลี่ยนชื่อคนที่รู้จักในไลน์ เช่น คนรู้จักเราตั้งชื่อว่าเอบีซี ก็ตั้งเป็นเอ เมื่อมีคนปลอมไลน์ทักมาจะได้รู้ตัว และเป็นการป้องกันมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามา

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมเครือข่ายที่ยังหลบหนีอยู่ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ