ข่าว

บิ๊กแป๊ะจัดหนักโอเกะค้ากาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดหนักคาราโอเกะชลบุรีค้ากามต่ำกว่า 18 ปี แจ้งข้อหาค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

              จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมกำลังได้บุกเข้าตรวจสอบ "คาราโอเกะ" แห่งหนึ่ง เพื่อช่วยสาวลาวที่ถูกหลอกมาขายตัว โดยมีการเสนอค่าเปิดบริสุทธิ์ เป็นเงินจำนวน 3 หมื่น ในพื้นที่ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี

 

 

 

              พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก ภ.จว.ชลบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันที่ (27 พฤศจิกายน 2562) เวลาประมาณ 23.00 น. สภ.หนองขาม ได้บูรณาการกำลังกับฝ่ายปกครอง ร่วมกันทลายแก๊งค้ามนุษย์ ในร้านคาราโอเกะ พื้นที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับข้อมูลจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ว่าสถานประกอบการตั้งอยู่ริมถนนชลบุรี - กรุงเทพฯ ถนนหลวงหมายเลข 7 ชลบุรี - พัทยา ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีพฤติการณ์รับเด็กสาวจาก สปป.ลาว มายังประเทศไทย เพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ และแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ฯลฯ

              ต่อมาจึงได้มีการวางแผนและเข้าสืบสวนข้อเท็จจริง โดยได้เฝ้าสังเกตการณ์สถานประกอบการดังกล่าว พบว่า เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านคาราโอเกะ มีพนักงานหญิงของร้านนั่งรอต้อนรับลูกค้า ด้านในพบลูกค้าชายเข้ามาใช้บริการ

 

อ่านข่าว - ดีเอสไอจับแก๊งค้ามนุษย์หลอกหญิงไทยค้ากาม

 

 

 

              ทั้งนี้ หลังจากนี้จะได้นำพนักงานหญิง ทั้ง 5 คน ทำการสอบถามเบื้องต้นเพื่อประกอบบันทึกจับกุม และนำข้อมูลไปสู่การคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยสหวิชาชีพ รวมทั้งให้ความคุ้มครองและฟื้นฟูผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป ซึ่งหากพยานหลักฐานชัดเจนว่าพนักงานหญิงบริการในร้าน อายุต่ำกว่า 18 ปี บริบูรณ์ ผู้ถูกจับจะถูกดำเนินคดีในความผิดฐานค้ามนุษย์ เพิ่มเติมด้วย

              โดยในเบื้องต้น ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของร้าน ดังนี้ เป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี , เป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี , เป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม , ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

              รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้บูรณาการกำลังกับฝ่ายปกครอง และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  ออกกวดขัน จับกุม และปราบปรามผู้กระทำความผิดส่งดำเนินคดี อีกทั้งทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

              ซึ่งที่ผ่านมา ในกรณีที่พื้นที่ใดมีการปล่อยปละ ละเลย บกพร่อง ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในกรณีที่ต่างหน่วยดำเนินการจับกุมฝ่ายเดียว จะพิจารณาลงทัณฑ์อย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร. ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เมษายน 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้ ต้องให้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ตำรวจท้องที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

              พร้อมกันนี้ ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ