ข่าว

อัจฉริยะ เดือด ซัดตำรวจโคราชทำคดีลิขสิทธิ์กระทงเด็ก 15 สุดอื

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัจฉริยะ พาเด็กหญิงวัย 15 เหยื่อกรรโชกทรัพย์คดีลิขสิทธิ์กระทง เข้าร้องกองปราบฯเพื่อขอให้รับโอนคดี โวย 1 เดือไม่คืบหน้าเหมือนต้องการประวิงเวลา

 

                  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 พ.ย.2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำครอบครัวเด็กหญิงอายุ 15 ปี ที่ถูก นายนัน กิ่งเพชร กับพวก ร่วมกรรโชกทรัพย์คดีลิขสิทธิ์กระทง จังหวัดนครราชสีมา มาร้องขอความเป็นธรรมกับกองปราบปราม เพื่อขอให้รับโอนคดีจาก สภ.เมืองนครราชสีมา มาที่กองบังคับการปราบปราม เนื่องจากที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า เหมือนเป็นการประวิงเวลา (อ่านข่าว อัจฉริยะพร้อมเหยื่อลิขสิทธิ์โผล่เพิ่มกว่า 15 ราย)

 

 

 

                  นายอัจฉริยะ ระบุว่า การที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้มีความแตกต่างกับคดีในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ที่ นายนัน ไปหลอกให้ผู้เสียหายทำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์โดเรม่อน แล้วไปจับกุมเพื่อเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ แต่ของเด็กหญิงอายุ 15 ปี มีการทำกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ไปโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ก่อนที่นายนัน จะล่อซื้อและเข้าจับกุมเรียกค่าลิขสิทธิ์ (อ่านข่าว เปิดใจน้องวัย 15 ถูกล่อซื้อกระทง ร่ำไห้โดนบังคับให้ทำ)

 

 

อัจฉริยะ เดือด ซัดตำรวจโคราชทำคดีลิขสิทธิ์กระทงเด็ก 15 สุดอื

 

 

                  ทั้งนี้ เชื่อว่าครอบครัวของผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากแม้จะมีหลักฐานต่างๆ ที่สามารถเอาผิดคนกลุ่มนี้ได้ แต่กลับไม่มีการออกหมายจับ ซึ่งไม่สอดคล้องกับความเห็นของพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ไปดำเนินการขอศาลออกหมายจับขบวนการแก๊ง Bravo ล่อซื้อกระทงเด็กอายุ 15 ปี ด้วยตนเอง

                  ซึ่งเชื่อว่าอาจเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 7 จุด ที่กลุ่มลิขสิทธิ์เกี่ยวข้องกับการดูแลบ่อน และตำรวจรู้ข้อมูลดีจึงไม่กล้าจับกุม โดยตนเองมีข้อมูลทั้งหมดแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด พร้อมขอฝากไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

 

 

อัจฉริยะ เดือด ซัดตำรวจโคราชทำคดีลิขสิทธิ์กระทงเด็ก 15 สุดอื

 

 

                  ดังนั้น จึงได้เดินทางมาที่กองปราบปราม ซึ่งถือว่าเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน ที่จะสามารถรับโอนคดีมาทำได้หรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

                  ทั้งนี้ บิดาของเด็กหญิงอายุ 15 ปี ระบุว่า การสรุปสำนวนเหมือนพูดวกไปวนมา ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในคดี จึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ