ข่าว

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอุบัติภัยทางน้ำ ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 ในพื้นที่ บก.น. 1-9

 

                ที่สวนสาธารณะสันติชัยปราการ ถนนพระอาทิตย์ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอุบัติภัยทางน้ำช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 ในพื้นที่ บก.น. 1-9 โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. และตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กรมเจ้าท่า รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 200 นายเข้าร่วม

 

 

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

 

 

 

                พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้ ทาง บช.น. ได้จัดให้มีการระดมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 ในพื้นที่รอบกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 11 พ.ย.62 โดยแบ่งเขตการดูแลและการตรวจความเรียบร้อยทั้งบนบกและในน้ำ เช่น บริเวณท่าเรือมหาราช ใต้สะพานพระราม8 ห้างไอคอนสยาม และเอเชียทีค สำหรับในจุดนี้ อยู่ในพื้นที่ บก.น.1 ซึ่งคาดว่าจะมีชาวไทยและต่างชาติมาร่วมเทศกาลลอยกระทงจำนวนมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งเป้าหมายในการกวาดล้างบ่อเกิดของอาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นแหล่งมั่วสุมต่างๆ และในมุมมืดมุมอับ

 

 

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

 

 

                "ขอฝากถึงพี่น้องประชาชน หากพบสิ่งใดผิดปกติ ต้องสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสะได้ที่สายด่วน 191 และโรงพักในท้องที่ และขอแนะนำให้ทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการเดินทางด้วยรูปแบบต่างๆ ขออย่ากรูกันขึ้นลงรถหรือเรือ เพราะจะเกิดอันตราย รวมถึงช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้เฝ้าระวังเด็กและทรัพย์สินสูญหายด้วย" ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวทิ้งท้าย

 

 

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

 

 

 

                จากนั้น พล.ต.ท.ปิยะ พร้อมคณะ ได้เดินตรวจแถวข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก่อนปล่อยแถวตรวจตรากวาดล้างอาชญากรรม โดยมีรถยนต์ 14 คัน รถจักรยานยนต์ 18 คัน ก่อนลงเรือของกรมเจ้าท่า ตรวจความพร้อมที่ท่ามหาราช ห้างไอคอนสยาม และบริเวณใต้สะพานพระราม8

 

 

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

 

 

                ด้านนายทวีพงษ์ จันทร์งาม หัวหน้ากลุ่มตรวจการเดินเรือ กรมเจ้าท่า กล่าวว่า กรมเจ้าท่ามีมาตรการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน โดยส่วนกลางได้จัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยทางน้ำตั้งอยู่ที่กรมเจ้าท่า มีห้องซีซีทีวีคอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน มีสายด่วน 1199 และมีศูนย์ควบคุมการเดินเรือ นอกจากนี้จะมีการตั้งศูนย์อำนวยการร่วมในการดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ปภ. และมูลนิธิต่างๆ กรณีที่มีประชาชนมาใช้พื้นที่ในการลอยกระทงเป็นจำนวนมาก 5 จุด ประกอบด้วย 1.บริเวณสะพานพระราม 8  2.ตลาดยอดพิมาน 3.ริเวอร์ซิตี้ 4.ไอคอนสยาม 5.เอเชียทีค

 

 

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

 

 

                นายทวีพงษ์ กล่าวต่อว่า ก่อนถึงเทศกาลทางอธิบดีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และมีมาตรการตามแผนความปลอดภัยทางน้ำจะมีการออกประกาศควบคุมการเดินเรือ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีการควบคุมการจราจรทางน้ำไม่ให้เรือใหญ่สิ่งเข้ามาในแม่น้ำเจ้าพระยา จะมีประกาศเขตควบคุมการจราจรตั้งแต่สะพานพระราม 9 จนถึงสะพานพระราม 7 ไม่ให้เรือขนาดใหญ่ เรือลำเลียง หรือเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ วิ่งเข้ามา เพื่อป้องกันผลกระทบกับการลอยกระทง และจะมีประกาศแจ้งเตือนชาวเรือให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงเทศกาล นอกจากนี้จะขอความร่วมมือท่าเทียบเรือ เจ้าของเรือ ให้เตรียมความพร้อมในเรือให้มีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็น รวมถึงอุปกรณ์ประจำท่าเทียบเรือต่างๆ จะต้องปลอดภัย ส่วนวันลอยกระทงจะมีการจัดเจ้าหน้าที่เรือตรวจการจำนวน 10 ลำ คอยอำนวยความสะดวก และจัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือทั้ง 61 ท่าเทียบเรือ คอยดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน

 

 

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

 

 

บช.น. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ