ข่าว

จับสาวโรงงานแอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอศ. จับสาวโรงงานแอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ เก็บบัตร ATM ที่บริษัทจ่ายเงินเดือนไว้เป็นประกัน รับทำมาหลายปี เคยถูกตำรวจ จ.สมุทรปราการ จับมาแล้ว ก่อนออกมาทำซ้ำ

 

 

         เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 62 - พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 และ พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี สารวัตรกองกำกับการ 5 ร่วมกันนำกำลังตำรวจจับกุมตัว นางกัญวรา สอนสมนึก อายุ 40 ปี ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น ระบุชื่อพร้อมรหัส และสัญญากู้ยืมเงิน โดยจับได้ที่บ้านเลขที่315/11 หมู่ 1 หมู่บ้านชนากานต์ ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

 

จับสาวโรงงานแอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ

 

          พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นางกัญวรา มีอาชีพเป็นสาวโรงงาน ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบแบบรายเดือน เช่น กู้เงิน 10,000 บาท จะต้องส่งทั้งต้นและดอก รวมแล้วจะต้องจ่าย 11,000 บาท จะได้ส่วนต่างดอกเบี้ยรวม 1,000 บาท ซึ่งคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือน ซึ่งจะยึดบัตร ATM พร้อมรหัสบัตร ที่ทางโรงงานจ่ายเงินเดือนของผู้กู้เอาไว้ เพื่อเป็นประกันประกอบการกู้เงิน จนทำให้เหยื่อเดือดร้อนจำนวนหลายราย

 

         จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิด และได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านดังกล่าว พบนางกัญวรา อยู่ภายในบ้าน จากนั้นทำการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวพร้อมกับของกลางมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

 

          จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ปกติทำงานเป็นสาวโรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้ปล่อยเงินกู้ให้กับเพื่อนร่วมงานที่สนใจ ก่อนจะมาเรียกเก็บดอกเบี้ยดังกล่าวมาหลายปีแล้ว ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบพบว่าเมื่อปีก่อนเพิ่งถูกตำรวจในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการจับกุมในลักษณะเดียวกัน แล้วกลับมาทำอีก ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าทำเพื่อเลี้ยงชีพและครอบครัว

 

          เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อเป็นประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสด ,ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ