ข่าว

น้ำอุ่น นอนเรือนจำยาว ศาลไม่ให้ประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาธนบุรี อนุญาตฝากขังครั้งแรก "น้ำอุ่น" คดีลัลลาเบล เจ้าตัวยื่นประกัน ศาลไม่ให้ ชี้ พฤติการณ์ร้ายแรง

 


              26 ก.ย.62-เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย-บางบอน พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้ควบคุมตัว "นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร" อายุ 25 ปี อาชีพพริตตี้บอย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรีที่ 510/2562 คดีกักขังหน่วงเหนี่ยวและอนาจารพริตตี้ น.ส.ธิติมา หรือลันลาเบล นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี จนเสียชีวิต และปล่อยทิ้งศพไว้ที่ห้องล๊อบบี้คอนโด มายื่นฝากขังเป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. - 7 ต.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก 5 ปาก และรอผลตรวจสอบพิมพ์มือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร และรวบรวเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง

 

 

น้ำอุ่น นอนเรือนจำยาว ศาลไม่ให้ประกัน

 

                 ซึ่งท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการวห้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงหากปล่อยตัวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น

 

                  โดยคำร้องฝากขังพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 เวลาประมาณ 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 100 /291 หมู่บ้าน พฤกษา3 ต.บางคูลัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งมีนายชยพล หรือคิว พรรณนา เป็นเจ้าของบ้าน ได้จัดงานปาร์ตี้ดื่มสุรากันที่บริเวณห้องด้านหน้า โดยมี น.ส.ธิติมา หรือลันลาเบล ผู้ตาย ซึ่งประกอบอาชีพพริตตี้เอนเตอร์เทรน ว่าจ้างมาในราคา 3,000 บาท

 

                ซึ่ง น.ส.ธิติมา หรือลันลาเบล มาถึงบ้านที่จัดงาน เวลาประมาณ 13.00 น. ที่มีบุคคลอยู่ในงานขณะนั้น รวมทั้งหมด 9 คน และมีการดื่มกินสุรา-เปิดเพลง-จัดแสงไฟ จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. "นายรัชเดช" หรือน้ำอุ่น ผู้ต้องซึ่งมีอาชีพเป็นพริตตี้บอย และเคยถูกจ้างให้มาที่บ้านดังกล่าวแล้ว 2 ครั้งได้เข้ามาร่วมวงดื่มสุราเพิ่มขึ้นอีกโดยผู้ต้องหาทราบจากไลน์กลุ่ม ซึ่งในงานผู้ต้องหาได้เกี้ยวพาราสี กับ น.ส.ธิติมาหรือลันลาเบล ชักชวนให้มีการชนแก้วดื่มสุรากัน ซึ่งเห็นได้ว่าผู้ต้องหามีเจตนาที่จะมอมเหล้าจนเป็นเหตุให้น.ส.ธิติมา ต้องดื่มสุราต่อเนื่องกันเป็นจำนวนมาก นายกว่า 3 ชม.จนเกิดอาการเมาไม่ได้สติ

 

น้ำอุ่น นอนเรือนจำยาว ศาลไม่ให้ประกัน

 

               กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ต้องหา ได้พา น.ส.ธิติมา ซึ่งอยู่ในสภาพที่หมดสติ ขึ้นรถยนต์ ฮอนด้าสีขาว ทะเบียนป้ายแดง ษ 7307 กรุงเทพมหานคร ซึ่งคนในงานปาร์ตี้ให้การว่า น.ส.ธิติมา ยังหายใจอยู่และส่งเสียงคราง โดยผู้ต้องหาขับรถ พา น.ส.ธิติมา มาที่คอนโดมิเนียมของผู้ต้องหา ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซ.เทอดไท 33 ใช้เวลาเดินทางจากบ้านที่จัดงานประมาณ 1 ชม. แล้วผู้ต้องหา อุ้ม น.ส.ธิติมา ลงจากรถ พาเข้าไปในคอนโดมิเนียม ในลักษณะที่ น.ส.ธิติมา หมดสติไม่รู้สึกตัว ลากตัวผู้ตายไปกับพื้นพาเข้าไปในห้องพักของผู้ต้องหา เลขที่ 88/58 ชั้นที่ 6 เพื่อล่วงละเมิดทางเพศในระหว่างที่ผู้ต้องหา อยู่กับ น.ส.ธิติมา ได้ถ่ายภาพให้เพื่อนในกลุ่มโซเชียลดูพร้อมโพสต์ข้อความว่า น.ส.ธิติมา มีอาการไม่รู้สึกตัวปากม่วง ชีพจรต่ำ ซึ่งขณะนั้นเพื่อนและญาติของ น.ส.ธิติมา ติดต่อไม่ได้ จึงพากันเดินทางไปตามตัว น.ส.ธิติมา จนกระทั่งมาที่คอนโดมิเนียมของผู้ต้องหา เมื่อทราบว่าญาติของน.ส.ธิติมา ได้เดินทางมาที่คอนโดมิเนียม ผู้ต้องหาจึงนำร่างของ น.ส.ธิติมา ไปวางทิ้งไว้ที่โซฟา ล็อบบี้ คอนโดมิเนียมดังกล่าว ช่วงเวลาประมาณ 01. 40 น. ของวันที่ 17 ก.ย.

 

              โดยเมื่อญาติและเพื่อน เข้าไปเพื่อจะรับตัว น.ส.ธิติมา ก็พบว่าถึงแก่ความตายแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจทราบเพื่อหาสาเหตุการตาย ต่อมาพนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอให้ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหา จนสามรถจับตัวได้ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.62 เวลาประมาณ 07.40 น. ที่คอนโด เขตธนบุรี กทม. ซึ่งในชั้นจับกุมและสอบสวน ได้แจ้งดำเนินคดีข้อหาพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ ,  กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้  , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยว ถูกกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  284  , 278 และ 310 โดยในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนนี้ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

             ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

             ภายหลัง มารดาของ "นายรัชเดช" หรือน้ำอุ่น ผู้ต้องหา ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างการฝากขังนี้

             แต่ "ศาล" พิจารณาแล้วเห็นว่า พฤติการณ์ตามคำร้องฝากขังเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน การปล่อยชั่วคราวจะเป็นอุปสรรคหรือก่อความเสียหายต่อการสอบสวน ซึ่งจะได้ดำเนินการสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน ในชั้นนี้ยังไม่อนุญาตให้ประกัน ให้ยกคำร้องของผู้ต้องหา

             ต่อมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้คุมตัว "นายรัชเดช" หรือน้ำอุ่น ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรีฯ ย่านบางบอน ระหว่างการฝากขังนี้ ต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ