ข่าว

(คลิป) จับสาวใหญ่ปลอมเอกสารอ้างตัวเป็น "พล.อ.สุรยุทธ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯจับสาวใหญ่วัย 55 ปี ปลอมเอกสารราชการอ้างตัวเป็น "พล.อ.สุรยุทธ์" ตรวจสอบพบรับจ้างเป็นตัวแทนจดทะเบียนรถกับกรมการขนส่ง เคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกงหลายครั้ง

 

 

          วันที่ 15 กันยายน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนจับกุม น.ส.นาถลดา ศรีสมัย อายุ 55 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดนนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ปลอมและใช้ดวงตราหรือรอยตราของทบวงการเมือง ขององค์การสาธารณะ หรือของเจ้าพนักงาน”

 

(คลิป) จับสาวใหญ่ปลอมเอกสารอ้างตัวเป็น "พล.อ.สุรยุทธ์"

 

         โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคม 2560 ได้มีเอกสารจากสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ส่งมาที่บ้านพักของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ผู้รักษาการประธานองคมนตรี โดยแจ้งว่าให้ส่งคืนแผ่นป้ายทะเบียนรถ และนำใบคู่มือจดทะเบียนของรถยนต์ยี่ห้อ FIAT (เฟียต) สีเขียว ทะเบียน ฆย 1013 กทม. มาบันทึกการระงับทะเบียนรถ เนื่องจากรถคันดังกล่าวได้ค้างชำระภาษีติดต่อกันครบ 3 ปี ทำให้การจดทะเบียนรถต้องระงับไปตามกฎหมายแต่ปรากฎว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว จึงประสานขอตรวจสอบเอกสารจากกรมการขนส่งทางบก พบว่าการจดทะเบียนรถคันดังกล่าวได้มีการปลอมแปลงลายมือ ในหนังสือมอบอำนาจ อีกทั้งยังปลอมแปลงบัตรประจำตัวองคมนตรี และสำเนาทะเบียนบ้าน ของพล.อ.สุรยุทธ์ เป็นเหตุให้ ได้รับความเสียหาย จึงมีการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ต่อมาสืบสวนจนทราบว่า ผู้ปลอมแปลงและนำเอกสารดังกล่าวไปยื่นจดทะเบียนรถยนต์คือ น.ส.นาถลดา จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ


          เบื้องต้น น.ส.นาถลดา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่จากการตรวจสอบว่า ปัจจุบันพบว่าประกอบอาชีพรับจ้างเป็นตัวแทนจดทะเบียนรถกับกรมการขนส่งทางบก อีกทั้งตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกง และความผิดเกี่ยวกับการใช้เช็ค รวมถึง 6 ครั้ง จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกผู้ต้องหาก่อเหตุปลอมแปลงเอกสารในลักษณะดังกล่าว สามารถประสานข้อมูลได้ที่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม หรือ สน.บางซื่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ