ข่าว

สบส.ตรวจคลินิกย่านห้วยขวาง หลังสาวร้องทำนมเน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สบส.ลุยตรวจคลินิกศัลยกรรมย่านห้วยขวาง หลังสาวร้องเอาผิดทำหน้าอกเน่าจนต้องตัดหัวนมทิ้ง ขณะที่คลินิกปิดทำการ พบเปลี่ยนชื่อใหม่ จ่อเรียกผู้ประกอบการเข้าให้ข้อมูล

 

                 วานนี้(13 ก.ย.62) ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงกรณีมีหญิงสาวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง หลังจากทำศัลยกรรมหน้าอกจนเกิดบาดแผลทำให้เน่า ก่อนต้องตัดหัวนมทิ้ง และส่งผลต่อสภาพจิตใจจนอยากฆ่าตัวตาย

 

 

 

                 โดยในเรื่องนี้ กรม สบส. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ควบคุมกำกับมาตรฐานสถานพยาบาลภาคเอกชนในเขตกรุงเทพฯ จึงได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่จากสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ และกองกฎหมาย กรม สบส.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะตรวจสอบ 2 ประเด็นสำคัญ ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 ว่าคือคลินิกที่ถูกกล่าวอ้าง มีการขออนุญาตประกอบกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และหากขออนุญาต ผู้ดำเนินการสถานพยาบาลได้ควบคุมดูแลคุณภาพมาตรฐานของสถานพยาบาลครบทั้ง 5 ด้าน ตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

 

 

สบส.ตรวจคลินิกย่านห้วยขวาง หลังสาวร้องทำนมเน่า

 

 

                 ทันตแพทย์อาคม กล่าวต่อว่า เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าคลินิกได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่ ซึ่งกระบวนการเปลี่ยนชื่อยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทำให้ในครั้งแรกตรวจสอบไม่พบคลินิกดังกล่าวในฐานข้อมูล แต่เมื่อตรวจสอบชื่อเดิมของคลินิกแล้ว พบว่ามีการขออนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในวันนี้พนักงานเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบมาตรฐานของคลินิกได้ เนื่องจากคลินิกปิดทำการ ซึ่งตนจะสั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง หากพบว่าคลินิกยังคงปิดทำการอยู่ กรม สบส. จะทำการเชิญผู้ประกอบการ ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล และผู้เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูลที่กรมฯ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ