ข่าว

อ้างตัว รองตั้ม รับเคลียร์คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบยกแก๊ง อ้างเป็น ตร.หลอกเคลียร์คดีแก๊งยันหว่าง สารภาพทำมาแล้ว 25 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 2.5 ล้านบาท พบประวัติสุดแสบเพิ่งพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำ

 

                 เมื่อกลางดึกวันที่ 30 สิงหาคม 2562 พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับรายงานจาก พันตำรวจเอก จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผกก.ดส.) ว่า สามารถจับกุมนายกฤษณ์ หรือเอ็ม รอดบุญเกิด อายุ 33 ปี ,นายสุรศักดิ์ หรือหนึ่ง เกลี้ยงโอวาท อายุ 31 ปี และนายจีรพันธ์ หรือจี ใจก้อนแก้ว อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ 302/62 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านร่วมใจ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

 

 

 

                 สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการจับกุมนายนนท์ ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาบ้า 6,000 เม็ด และยาไอซ์ 150 กรัม สมาชิกแก๊งยาเสพติด “ยันหว่าง” ก่อนส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีคนร้ายแอบอ้างเป็นตำรวจยศ พันตำรวจโท ชื่อว่า “รองตั้ม” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ญาติผู้ต้องหา และใช้กลอุบายพูดหลอกล่อว่าสามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีดังกล่าวได้ แต่ต้องจ่ายเงินจำนวน 100,000 บาท ก่อนที่ญาติผู้ต้องหาจะหลงกลเชื่อว่าสามารถเคลียร์คดีได้จริง จึงโอนเงินให้คนร้ายไปจำนวน 100,000 บาท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีก เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่

 

 

อ้างตัว รองตั้ม รับเคลียร์คดี

 

 

                 พันตำรวจเอก จิรกฤต กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้ เพราะพฤติการณ์อุกอาจเป็นภัยอันตรายต่อสังคม ซ้ำเติมญาติผู้ต้องหาที่เป็นทุกข์อยู่แล้ว จนกระทั่งตามจับนายจีรพันธ์ หรือจี และนายสุรศักดิ์ หรือหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่การเงิน ก่อนขยายผลไปจับนายกฤษณ์ หรือเอ็ม หัวหน้าขบวนการดังกล่าวได้ในที่สุด

 

 

 

                 “จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังญาติของผู้ต้องหาในคดีต่างๆ ที่ถูกจับกุม ว่าไม่มีใครช่วยเหลือท่านได้ โดยเฉพาะคดียาเสพติด หากมีใครติดต่อมาก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าถูกหลอกแน่นอน หากท่านไม่ได้กระทำความผิด ก็ไม่มีใครจับท่านได้เช่นเดียวกัน” ผู้กำกับการ กล่าว

 

 

อ้างตัว รองตั้ม รับเคลียร์คดี

 

 

                 จากสอบสวน นายกฤษณ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเคยถูกจับกุมในคดีฉ้อโกง เมื่อปี 2554 ซึ่งเป็นพฤติการณ์เดียวกัน โดยตอนนั้นอ้างตัวเป็น พลตำรวจเอกท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าสามารถเคลียร์คดีได้ ซึ่งทางญาติผู้ต้องหาได้โอนเงินให้จำนวน 200,000 บาท จนมาถูกตำรวจจับกุม และถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี เมื่อออกมาตนก็ทำอาชีพเลี้ยงไก่ขาย แต่รายได้ไม่พอจึงได้ทำการสุ่มโทรศัพท์ไปยังสถานีตำรวจต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อหาข้อมูลผู้ที่ถูกจับในคดียาเสพติด ก่อนใช้กลอุบายว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พูดจาหว่านล้อมทางญาติว่าจะสามารถช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีได้ ซึ่งก่อเหตุมานานแล้วกว่า 3 เดือน หลอกผู้เสียหายจำนวน 25 ครั้ง ได้เงินไปประมาณ 2,500,000 บาท ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปแบ่งกัน แล้วเอาไว้ใช้เที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง

                 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนขยายผลตามยึดทรัพย์ เพื่อนำมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ