ข่าว

แจ้งจับรุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหด รุมเตะ ล้างสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อสุดทนพาลูกชายนักเรียนชั้นปี 1 สถาบันเทคโนโลยีชื่อดัง ย่านเทเวศร์ แจ้งความจับรุ่นพี่ รุมทำร้าย เตะ ต่อย ไฟรน ทำกิจกรรมล้างสมอง สอนสิ่งผิด ๆ อ้างประเพณีรับน้อง

 

          เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 62 ที่สถานีตำรวจสามเสน นายพลสิงห์ แสนสุข ประธานอำนวยการศูนย์พญาอินทรี พร้อมด้วย นายนายพิสาร อายุ 49 ปี (สงวนนามสกุล) และนายเดช(นามสมมุมิ) ลูกชาย ถูกรุ่นพี่ภายในสถาบันเทคโนโลยีชื่อดัง ย่านเทเวศน์ รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจในช่วงรับน้อง เข้าแจ้งความกับ ร้อยตำรวจเอก วรพจน์ ตาลแก้ว รองสารวัตรสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับรุ่นพี่ประมาณ 4 - 5 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และกักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมกันนี้ได้โชว์หลักฐานเป็นรอยฟกช้ำตามลำตัวหล่ายจุด ทั้งไหล่ แขน และหน้าท้อง ให้สื่อมวลชนดู

 

แจ้งจับรุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหด รุมเตะ ล้างสมอง

 

          นายพลสิงห์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากพ่อของนายเดช มาร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงปรึกษาทนายความว่าจะสามารถช่วยอะไรได้บ้างเพื่อไม่ให้รุ่นพี่เหล่านี้ไปทำร้ายร่างกายนักเรียนคนอื่นอีก วันนี้จึงตัดสินใจมาแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่รับน้อง ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามทราบว่ารุ่นพี่เหล่านี้จะพารุ่นน้องออกไปทำกิจกรรมหรือเรียกว่าเข้าระบบเป็นระบบของรุ่นพี่ มีอยู่ 2 ที่ คืออยู่ในสถานศึกษา อีกที่อยู่จรัญ 76 เป็นบ้านเช่า เรื่องนี้มีรุ่นน้องถูกกระทำหลายคน แต่ไม่กล้าทำอะไรเพราะกลัวความไม่ปลอดภัย อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ปัญหาเรื่องนี้

 

          ด้าน นายพิสาร กล่าวว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 สาขาอุตสาหการ สถาบันเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกรุ่นพี่รับน้องทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ ลูกชายกลัวมากจนไม่กล้าบอกใคร เนื่องจากเกรงว่าถ้ารุ่นพี่ทราบลูกชายจะไม่ปลอดภัย ลูกชายบอกว่าถูกทำร้ายเกือบทุกวันหลังเลิกเรียน เป็นเวลาติดต่อ 2 เดือนตั้งแต่เปิดเทอม รุ่นพี่ทำร้ายตั้งแต่เตะ ต่อย ใช้ไหล่เดิน และใช้น้ำมันสนจุดไฟรน 

 

 

แจ้งจับรุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหด รุมเตะ ล้างสมอง

 

          โดยมีรุ่นพี่ 4 - 5 คนสลับกันทำร้าย พร้อมกับพร่ำสอนแนวคิด ลูกบอกว่า ต้องทำกิจกรรมเป็นการท่องจำเพื่อให้ได้มาซึ่งของ 8 อย่าง แต่ไม่ใช่สิ่งของเป็นอะไรก็ไม้รู้ บอกแค่ว่าให้ท่องจำให้ได้ เป็นคำเป็นกลอน เป็นเพลงปลุกใจ ทำนองนี้ ถ้าทำไม่ได้ ทำไม่ผ่านก็จะถูกลงโทษ โดยนักเรียนในรุ่นมี 28 คน มี 24 คนเข้าระบบ คำนี้เป็นคำที่รุ่นพี่เรียกต่อ ๆ กันมา นอกจากลูกชายของตนแล้วยังมีนักเรียนคนอื่นรวม 18 - 19 คน ก็ต้องออกจากโรงเรียนเพราะกลัวรุ่นพี่ทำร้าย เพื่อนในรุ่นรู้กันหมดแต่ไม่กล้าพูด กิจกรรมแบบนี้ผมเรียกว่ากิจกรรมล้างสมอง โชคดีที่ลูกผมออกมาได้

 

แจ้งจับรุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหด รุมเตะ ล้างสมอง

 

CR - คลิปเนชั่นทีวี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ