ข่าว

รวบแล้ว หนุ่มรถตู้ชนคนข้ามทางม้าลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามจับหนุ่มรถตู้ ขับชนคนเดินข้ามทางม้าลายแล้วชิ่งหนี

 

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2562 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รองผบก.น.1 พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ชนะสงคราม และพ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1 และตำรวจสน.ชนะสงคราม

 

               ร่วมกันจับกุมนายสมศักดิ์ พระศรีสวัสดิ์ หรือนายเบิร์ด ในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควรและไม่แสดงตัวไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที หลังได้ขับรถตู้ชนผู้เสียหายขณะข้ามทางม้าลายได้รับบาดเจ็บ

 

               พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลได้กำหนดนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง การขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือปัญหาเด็กแว้น โดยให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยทางท้องถนนโดยเฉพาะต้องทำทางม้าลายทั่วประเทศให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีมาตรการความปลอดภัยทางท้องถนนโดยเฉพาะ (ทางม้าลาย) เพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

 

               และสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.42 น. วันที่ 16 ก.ค. นายวีรวัฒน์ สถิตสวัสดิ์โชค อายุ 27 ปี ผู้เสียหายได้เดินข้ามถนนที่ทางม้าลาย บริเวณแยกคอกวัว ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. ได้ถูกรถตู้โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว พุ่งชนตรงทางม้าลายได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าขาดรอผ่าตัดอยู่ที่รพ.บางไผ่ โดยผู้ขับขี่รถตู้คันดังกล่าวได้หลบหนีไป จึงร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม และได้ร้องเรียนผ่านสถานีวิทยุจส. 100 นั้น

 

               พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามผู้กระทำความผิด โดยได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งพบว่ารถตู้คันดังกล่าวคือรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น HIACE สีขาว ทะเบียน ฮบ-8258 กรุงเทพมหานคร โดยผู้ขับขี่ในวันเกิดเหตุ คือ นายสมศักดิ์ พระศรีสวัสดิ์ หรือนายเบิร์ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวให้มาพบพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

                 นายสมศักดิ์ เป็นผู้ขับรถชนจริง พร้อมให้การว่าในวันเกิดเหตุตกใจ หลังชนได้ลงมาพูดคุยกันกับผู้เสียหายแล้ว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงขับรถหลบหนีไป

 

               พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า ทั้งนี้ได้ฝากถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางให้ระมัดระวังความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใกล้กับทางม้าลายที่มีคนข้ามถนน และให้มีน้ำใจในการใช้ทาง และหากพบเห็นผู้กระทำความผิดบนท้องถนนสามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ