ข่าว

(คลิป) ระทึกลิฟต์ ก.พาณิชย์ ร่วง โชคดีไร้เจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักข่าวไทยพีบีเอส เจอเหตุลิฟต์ของสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วงจากชั้น 6 ลงชั้น 4 หล่นกระแทกชั้น 4 โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ วอนกระทรวงดูแลความปลอดภัย

 

          วันที่ 9 ต.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 11.25 น. ทีมข่าวเศรษฐกิจสถานีโทรทัศน์ช่อง ไทยพีบีเอส ซึ่งเดินทางมาทำข่าวนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) แถลงข่าวการแสดงราคายาของโรงพยาบาลเอกชน ผ่าน QR Code ณ ห้องประชุม 20610 ชั้น 6 กรมการค้าภายใน

 

          โดยภายหลังการแถลงข่าว ทีมข่าวเตรียมลงเดินทางกลับ ได้ใช้ลิฟต์หมายเลข 17 จากชั้น 6 มายังชั้นที่ 3 ได้เกิดเหตุระทึก เมื่อลิฟต์ตัวดังกล่าวได้หล่นลงมายังชั้นรอยต่อระหว่างชั้น 4 และ 3 อย่างแรง สร้างความตื่นตระหนกให้กับทีมงานทั้ง 3 คน โดย 1 ในทีมงานได้พยายามกดปุ่มฉุกเฉิน เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่ปุ่มไม่ทำงาน และโทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณแต่โชคดีที่แอพพลิเคชั่นยังสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงอาคารก็ได้มายังที่เกิดเหตุ เพื่อทำการช่วยเหลือทั้งสามคน โดยรวมเวลาที่ติดค้างอยู่ในลิฟต์รวม 10 นาที 

 

          นางลักขณา หมานระเด่น ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจสถานีโทรทัศน์ช่อง ไทยพีบีเอส กล่าวถึงความรู้สึกว่า รู้สึกตกใจเพราะเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์นี้ ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้เพราะใช้ลิฟต์ตัวนี้ประจำ และลิฟต์กระแทกแรงมาก ทำให้ข้าวกล่องที่ถือมาหล่นตกกระจายเต็มพื้น อย่างไรก็ตาม ก็อยากให้กระทรวงใส่ใจในการบำรุงรักษาลิฟต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์มีบุคคลมาติดต่อและใช้ลิฟต์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเองก็ใช้ลิฟต์ดังกล่าวจำนวนมาก และหากไม่มีการแก้ไขก็อาจเกิดเหตุร้ายแรงจนถึงชีวิตได้ 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงอาคารกล่าวว่า ลิฟต์ตัวดังกล่าวเคยประสบปัญหาแบบนี้มาแล้ว อย่างไรก็ตามได้ปิดใช้บริการลิฟต์ตัวดังกล่าวเป็นการชั่วคราวแล้วจนกว่าจะซ่อมแล้วเสร็จ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ