ข่าว

ตร.ขอหมายจับ 3 ราย หัวหน้าวิน-ลูกวิน 4 ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ขอหมายจับ 3 ราย หัวหน้าวิน-ลูกวิน 4 ข้อหาหนัก แรงจูงใจอยากยุบวินหน้าธนาคาร เรียกเก็บเงินรายเดือน

 

          ที่สน.บางนา วันที่ 15 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีทะเลาะวิวาทของกลุ่มวิน จยย. ปากซอยสุขุมวิท 103 ยกพวกทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงกันจนมีผู้ถูกลูกหลงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายว่า ตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมาฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจ สน.บางนา ร่วมประชุมเครียดในห้องสืบสวน เพื่อหามือลั่นไกในกลุ่มวินจักรยานยนต์ โดยมีการเชิญตัววินจักรยานยนต์คู่อริทั้งสองฝั่งเข้าไปในห้องสืบสวนเพื่อทำการสอบปากคำกว่า 10 ราย

 

ตร.ขอหมายจับ 3 ราย หัวหน้าวิน-ลูกวิน 4 ข้อหาหนัก

 

           รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.บางนา อยู่ระหว่างการเตรียมขออนุมัติศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อทำการออกหมายจับผู้ต้องหารวม 3 ราย โดยเป็นฝ่ายผู้ก่อเหตุทั้งหมดประกอบด้วยนายรังสรรค์ ศรไชยากร อายุ 29 ปีสวมเสื้อวินเบอร์ 65 ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมทั้งสอบสวนพยานพบว่า เป็นบุคคลที่สะพายกระเป๋าเป้สะพายข้าง สีน้ำตาล โดยมีลักษณะคล้ายชักอาวุธปืนออกมา ต่อมาคือนายประมุข วิเชียรดิลกุล อายุ 44 ปี เป็นหัวหน้าวิน ได้สั่งการกับลูกวินหลังให้ปิดล้อมนายประเสริฐ จำเริญพงศ์รัศมี อายุ 28 ปี พร้อมทั้งระบุว่า หากใครกระทืบได้จะให้ 2 หมื่นบาท

 

ตร.ขอหมายจับ 3 ราย หัวหน้าวิน-ลูกวิน 4 ข้อหาหนัก

 

          ส่วนสาเหตุแรงจูงใจนั้นเกิดมาจากอยากยุบวินข้างธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อให้มารวมตัวกันเพื่อจะเก็บเงินรายเดือนในราคา 3.5 พันบาทต่อราย และสุดท้ายคือนายจีระพงษ์ หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อหัวคู่อริ รวมทั้งหมด 4 ข้อหา ประกอบด้วย "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น" "ทำร้ายร่างกาย" "พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร" และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป" 

 

          ทั้งนี้หากศาลอนุมัติหมายจับจะประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางนา เร่งติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ