ข่าว

ดับชู้หนีสิบเจ็ดปีไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีคดี 17 ปี สุดท้ายไม่รอดถูกจับคาฟาร์มเห็ด

 

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2562 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พ.ต.อ.เนติ วงศ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป. แถลงผลจับกุม นายทองคำ สุดโท อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดชุมพร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ที่ จ.44/2546 ลง 21 ม.ค. 2546 คดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 243/2556 ลง 26 ธ.ค. 2556 คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานด้วยอาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด ซึ่งหลบหนีการจับกุมมานานกว่า 17 ปี จับกุมได้ภายในสวนป่ายูคาลิปตัส ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

 

 

 

               พ.ต.ต.นิธิ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายทองคำจับได้ว่า นางสุวรรณ สุดโท ภรรยาตนเองได้คบชู้กับ นายบัวผัน พาใส ต่อมาในคืนวันที่ 28 มกราคม ปี 2545 นายทองคำจึงวางแผนฆ่านายบัวผันและนางสุวรรณด้วยอาวุธปืนแก๊ปยาวบรรจุกระสุนลูกปราย ที่บ้านพักใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยนายบัวผันเสียชีวิต ส่วนนางสุวรรณได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหลบหนีไป โดยตำรวจ สภ.ท่าแซะ ได้ขอศาลออกหมายจับและติดตามตัวเรื่อยมา

               พ.ต.ต.นิธิ กล่าวอีกว่า ต่อมาปี 2556 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายทองคำหลบหนีอยู่ในกระท่อมกลางหุบเขาในอำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ จึงวางแผนเข้าจับกุม แต่ระหว่างเข้าจับกุม นายทองคำกลับไม่ยินยอมให้จับกุม และได้ขว้างระเบิดมือใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่โชคดีระเบิดด้านและไม่ทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไปได้อีกครั้ง เมื่อตรวจสอบภายในกระท่อมพบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับต่อไป

               พ.ต.ต.นิธิ กล่าวอีกว่า ต่อมาชุดจับกุม กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนสอบสวนจนทราบว่า นายทองคำกบดานไปทำฟาร์มเห็ดภายในสวนป่ายูคาลิปตัส ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ก่อนจับกุมได้ดังกล่าว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ดับชู้หนีสิบเจ็ดปีไม่รอด

 

 

 

ดับชู้หนีสิบเจ็ดปีไม่รอด

 

 

 

ดับชู้หนีสิบเจ็ดปีไม่รอด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ