ข่าว

ร้องปอท.ตรวจสอบเพจ "มาร์ค พิทบูล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้การฯ ร้องปอท. ตรวจสอบเฟซบุ๊ก "มาร์ค พิทบูล" หลังพบประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจาบจ้วงสถาบัน เสนอให้ปิดเพจแสดงความเห็น

 

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน ที่ (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เครือณรงค์ ขมิ้นเครือ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ขอให้มีการตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายณัชพล สุพัฒนะ ที่ใช้ชื่อว่า Pitbullzone หลังมีการเผยแพร่ข้อความหมิ่นเหม่อาจเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง

 

ร้องปอท.ตรวจสอบเพจ "มาร์ค พิทบูล"

 

          พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.เวลาประมาณ 23.49 น. นายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ชื่อ Pitbullzone ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะให้มีประชาชนทั่วไปเข้าแสดงความคิดเห็นได้ พบว่ามีการแสดงข้อความ การโพสต์ภาพการสนทนาว่า "ถึงลบออกก็ไม่ทันแล้วว่ะ..!!มีคนแค็ปจอไว้หมดแล้ว“ ซึ่งเมื่อตนอ่านแล้วมีความเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่บังควรของนายตำรวจระดับสูง ได้บอกไปว่า ถึงลบออกแล้ว แต่มีคนแคปไว้ทัน ใครไม่รู้เรื่องราวแต่ต้นกรุณาอยู่เฉยฯ ความจริงมันมีอะไรเยอะกว่านี้ ผมลงให้มันดู มันพลาดแล้ว แค่นั้น!!”

 

ร้องปอท.ตรวจสอบเพจ "มาร์ค พิทบูล"

 

          พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ กล่าวว่า ตนเห็นว่าเป็นการเขียนกล่าวพาดพิง ดูหมิ่นอาฆาต มาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจนตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ในหมวดของความผิดเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ และทางนายณัชพลไม่มีท่าทีที่จะเป็นการว่ากล่าวตักเตือน ห้ามปราบ หรือลบโพสต์ข้อความซึ่งสามารถลบหรือปิดกั้นได้ เห็นว่าการกระทำของนายณัชพล หรือ มาร์ค พิทบูล ซึ่งเป็นผู้ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างๆ จำนวนมากติดตาม ที่เรียกว่าเป็นเน็ต ไอดอล ทางสังคมออนไลน์ กลับปล่อยให้มีผู้แสดงความคิดเห็นจาบจ้วง ล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ เพียงเพื่อต้องการได้กระแสยอดจำนวนผู้ติดตามมากๆ อย่างไม่มีการพิจารณาความเหมาะสม ทำให้อาจจะเกิดความเสียหายจึงเห็นควรให้ทาง บก.ปอท.พิจารณาดำเนินการตามกฏหมายและให้มีการเสนอเพื่อปิดเฟซบุ๊ก pitbullzone ของนายณัชพล หรือมาร์ค พิทบูล ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมต่อไป.

 

ร้องปอท.ตรวจสอบเพจ "มาร์ค พิทบูล"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ