ข่าว

แท็กซี่จี้ผู้โดยสารหาเงินซื้อชุดนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามจับโชเฟอร์แท็กซี่ใช้คัตเตอร์จี้ชิงทรัพย์ผู้โดยสาร อ้างใกล้เปิดเทอมต้องการหาเงินซื้อชุดนักเรียนให้ลูก

 

               เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562  พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.ประเวศ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา รอง ผกก.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ พินิจ สว.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.จิรัสย์ หมื่นสิน สว.สส.สน.ประเวศ และฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ร่วมกันจับกุม นายศิวพล เดชภูวดล อายุ 36 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอลูกปัดสีทอง พระรอด ลำพูน 1 องค์ พระรอด รุ่นเสือวัดประดู่ 1 องค์ เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ

 

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย. เวลาประมาณ 14.50 น. ผู้เสียหาย อายุ 58 ปี ได้เรียกแท็กซี่ สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 3238 กรุงเทพมหานคร จำหมวดอักษรไม่ได้ บริเวณซอยนักกีฬาแหลมทอง 38 เพื่อไปทำธุระ เมื่อแท็กซี่พามาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซอยข้างหมู่บ้านกฤษณา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ คนขับแท็กซี่ใช้มีดคัตเตอร์จี้ กระชากสร้อยคอผู้เสียหายไป แล้วขู่ว่าจะทำร้ายหากไม่เอาทรัพย์สินออกมาให้หมด เมื่อผู้เสียหายได้จังหวะจึงเปิดประตูรถวิ่งหลบหนี

               ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ประเวศ ชุดสืบสวนจึงได้พาผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน มฎ 3238 กทม. สีเขียวเหลือง มารับผู้เสียหายจริง จึงได้ดำเนินการตรวจสอบผู้ครอบครองรถ จากนั้นได้ขยายผลการตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง กระทั่งพบผู้ก่อเหตุคือ นายศิวพล เดชภูวดล อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายเจ้าของรถ โดยผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันภาพถ่ายว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

               ต่อมาวันที่ 26 เม.ย. เวลาประมาน 09.30 น. ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ได้ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 2098/680 ซอยหัวหมาก 31 แขวงหัวหมาก เขตบางกระปิ กรุงเทพฯ พบรถแท็กซี่คันดังกล่าวจอดอยู่ที่หน้าบ้าน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชิญตัวนายศิวพลมาสอบสวน
 

 

 

               จากการสอบสวนนายศิวพลให้การรับสารภาพว่า ตนมาขับรถแท็กซี่แทนพ่อตามวันเวลาเกิดเหตุ โดยได้ใช้อาวุธมีดคัตเตอร์จี้ชิงสร้อยของผู้เสียหายจริง เพราะคิดว่าเป็นสร้อยลักษณะคล้ายทองคำ และยินดีพาเจ้าหน้าที่ไปเอาพระเครื่อง 2 องค์ ของผู้เสียหายที่เก็บไว้ในบ้าน ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้นต้องการเอาเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก เนื่องจากลูกใกล้เปิดเทอม จากการตรวจสอบประวัติไม่เคยต้องคดีแต่อย่างใด

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธมีดและพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

แท็กซี่จี้ผู้โดยสารหาเงินซื้อชุดนักเรียน

 

 

 

แท็กซี่จี้ผู้โดยสารหาเงินซื้อชุดนักเรียน

 

 

 

แท็กซี่จี้ผู้โดยสารหาเงินซื้อชุดนักเรียน

 

 

 

แท็กซี่จี้ผู้โดยสารหาเงินซื้อชุดนักเรียน

 

 

 

แท็กซี่จี้ผู้โดยสารหาเงินซื้อชุดนักเรียน

 

 

 

แท็กซี่จี้ผู้โดยสารหาเงินซื้อชุดนักเรียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ