ข่าว

ตร. เข้มงวดบังคับใช้ ก.ม. หวัง "สงกรานต์" ลดสูญเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. ร่วม ขสมก. จัดชัทเทิลบัสรับส่ง ปชช. ลดความแออัดสถานีขนส่งฯ บังคับใช้ ก.ม. หวังลดสูญเสีย "สงกรานต์"

 

               ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 62  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. (ดูแลงานด้านการจราจร) เปิดเผยถึงภาพรวมการจราจรในพื้นที่ กทม. ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า

 

 

 

               ในช่วงขาไป ประชาชนที่เดินทางจะหนาแน่นตามสถานีขนส่งเป็นหลัก จึงไม่ติดขัดหรือกระทบในถนนสายหลัก ส่วนเส้นทางออกนอกเมือง จากการตรวจสอบพบว่าช่วงวันที่ 11 - 13 เม.ย. ที่ผ่านมา หนาแน่นเล็กน้อย แต่ก็เคลื่อนตัวได้ดีในเส้นทางสายเหนือ สายใต้ สายตะวันออก และตะวันตก

               สำหรับช่วงขากลับมายัง กทม. คาดว่าจะมีรถจากสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนมากเข้ามาที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เราจึงประสานกับบริษัทขนส่งและ ขสมก. จัดรถโดยสารเข้าเมือง หรือ ชัทเทิลบัส เข้าไปรับพี่น้องประชาชน เพื่อไม่ให้รถแท็กซี่เข้าไปในสถานีขนส่งมากเกินไปจนทำให้การจราจรติดขัด โดยรถชัทเทิลบัสจะรับประชาชนจากสถานีขนส่งฯ ไปส่งที่อนุสาวรีย์ชัยฯ กับสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ซึ่งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้จัดรถตู้ของ บก.น.2 สน.บางซื่อ และ บก.จร. คอยบริการส่งประชาชนไปอนุสาวรีย์ชัยฯ กับสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ฟรี ซึ่งเราทำแบบนี้มาตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ผลปฏิบัติสามารถช่วยลดความคับคั่งทั้งผู้คนและรถยนต์ จึงมั่นใจว่าการจราจรที่สถานีขนส่งหมอชิตเบาบางลง

               พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนผลการจับกุม เราเน้นการจับกุมทั้ง 10 ข้อหา โดยเฉพาะการขับรถขณะเมาสุรา เรื่องการขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกนิรภัย ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่กำลังเดินทางกลับ เนื่องจากช่วงวันที่ 13 - 15 เม.ย. ประชาชนคงฉลองกับญาติพี่น้องทำให้อาจพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ และตรวจสอบสภาพรถให้ดี หากเป็นไปได้ ถ้ารู้สึกง่วงนอนก็ควรมีคนขับเปลี่ยน เพื่อให้สดชื่นในขณะขับขี่อยู่เสมอ นอกจากนี้ ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ถ้าดื่มสุราแล้วฤทธิ์สุรายังไม่หมดก็ไม่ควรจะขับ ไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ และไม่ควรขับรถเร็วจนเกินไป ในกรณีขี่รถ จยย. ให้สวมหมวกนิรภัย ตนคิดว่าข้อแนะนำเหล่านี้น่าจะช่วยลดความสูญเสียและลดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งอุบัติเหตุที่อาจรุนแรงจะเบาลง เฉลิมฉลองเทศกาลได้แต่ต้องมีความปลอดภัยควบคู่กัน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเข้าใจด้วยว่าตำรวจต้องเข้มงวดบังคับใช้กฎหมาย เพราะเรามีเป้าหมายที่จะลดความสูญเสีย

 

 

 

 

ตร. เข้มงวดบังคับใช้ ก.ม. หวัง "สงกรานต์" ลดสูญเสีย

 

 

 

ตร. เข้มงวดบังคับใช้ ก.ม. หวัง "สงกรานต์" ลดสูญเสีย

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง บช.น. ได้สรุปสถิติผลการจับกุมช่วงสงกรานต์ปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 11 - 15 เม.ย. สามารถจับกุมผู้ไม่สวมหมวกนิรภัย รวม 14,714 ราย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย (อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์) 2,196 ราย เมาสุรา 989 ราย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 1,947 ราย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 7,897 ราย ขับรถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด 767 ราย ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 1,856 ราย ขับรถย้อนศร 1,392 ราย แซงในที่คับขัน 1,384 ราย ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ 557 ราย รวมทั้งหมด 33,699 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ