ข่าว

สั่งฟันฉกปืนหลวงไม่เว้นวินัย - อาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การ 5 มั่นใจฝีมือคนในฉกปืนหลวง

 

               จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีอาวุธปืนหายไปจาก สน.ทองหล่อ จำนวน 11 กระบอก ในช่วงรอยต่อระหว่างปี 2561 - 2562 จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายใน สน. เพื่อหาผู้ที่นำปืนจำนวนดังกล่าวออกจาก สน. ไป

 

 

 

               วันที่ 14 เมษายน 2562  พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลรายงานเบื้องต้นพบว่าปืนหายไปจำนวน 11 กระบอก เป็นอาวุธปืนลูกโม่ 9 กระบอก อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติซิกซาวเออร์ 2 กระบอก โดยปืนจำนวนดังกล่าวถูกเก็บไว้ที่ห้องการเงินชั้น 3 ของ สน.ทองหล่อ โดยมีการเช็กยอดกำลังพลและสรรพาวุธล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2561 ต่อมาในเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงรับมอบตำแหน่งผู้กำกับการคนใหม่ ได้มีการเช็กยอดกำลังพลและสรรพาวุธ กลับพบว่าอาวุธปืนจำนวนดังกล่าวหายไปจากที่เก็บรักษา จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในระดับ สน. เพื่อหาว่าปืนจำนวนดังกล่าวอยู่ที่ใด และหากมีผู้นำออกนอก สน. ใครเป็นคนนำไป

               โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนผู้ที่ทำงานภายในห้อง คนถือกุญแจ และผู้รับผิดชอบการเช็กยอดจำนวนสรรพาวุธกำลังพล โดยตั้งกรอบเวลาไว้ว่า จะต้องทราบถึงสาเหตุที่อาวุธปืนหายไปภายใน 7 วัน นอกจากนี้ยังให้ชุดสืบสวนสอบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ลงไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยอยู่ระหว่างการสอบพยานบุคคลและไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาบุคคลดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ แต่เชื่อว่าผู้ที่นำปืนออกจากที่เก็บรักษาเป็นคนใน สน. อย่างแน่นอน เนื่องจากปืนอยู่ในที่เก็บรักษาที่ไม่มีบุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงได้

               ทั้งนี้ ยืนยันว่า ผู้ที่นำปืนออกจากที่เก็บรักษาจะต้องถูกลงโทษทางวินัยและทางอาญาตามขั้นตอนกระบวนการ เนื่องจากถือว่าเป็นเรื่องที่บกพร่องต่อหน้าที่และเป็นการทุจริตต่อทรัพย์สินของราชการ ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างถึงที่สุด และไม่มีการช่วยเหลือหรือละเว้นโทษทางวินัยและอาญากับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ