ข่าว

รพ.ตำรวจรับผู้ประสบเหตุสำลักควัน 10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 โรงพยาบาลตำรวจ รับผู้ประสบเหตุสำลักควัน เหตุไฟไหม้เซนทรัลเวิลด์ จำนวน 10 ราย

 

          10 เม.ย.62-พล.ต.ต.ธนา ธุระเจน รองนายแพทย์​ใหญ่​ โรงพยาบาล​ตำรวจ​ ได้เดินทางไปยัง​ห้องฉุกเฉิน​ โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมสั่ง​กา​รให้เจ้าหน้าที่แพทย์​ พยาบาล​ ประจำ​ห้อง​ฉุกเฉิน​ เตรียม​ความพร้อม​รับ​ผู้ป่วย​ที่​ประสบ​เหตุ​จากเพลิง​ไหม้​ เซนทรัลเวิลด์ ซึ่งมีผู้ประสบเหตุ​เพลิงไหม้​ที่มารักษาตัวกับโรงพยาบาลตำรวจทั้งหมด จำนวน 10 ราย อายุ 18-45 ปี ผู้ชาย 2 ราย ผู้หญิง 8 ราย ที่เข้ามารับการรักษาที่ รพ.ตร. โดยมีอาการสำลักควัน

 

        รพ.ตำรวจรับผู้ประสบเหตุสำลักควัน 10 ราย

          ซึ่งขณะนี้​ได้รับการรักษา ตรวจร่างกาย ให้ออกซิเจน สังเกตุการหายใจอย่างใกล้ชิด​ ซึ่งได้รับการรักษา​สังเกตุอาการ​ปลอดภัยแล้ว อนุญาต​ให้กลับบ้าน​จำนวน​ 4 ราย นอนรักษาตัวที่รพ.จำนวน​ 4 ราย และยังสังเกตุอาการ​ที่ห้องฉุกเฉิน 2 ราย และทางโรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่​ได้รับ​รายงานว่ามี​ผู้เสียชีวิต​เข้ามาที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมแสดงความห่วงใยผู้ประสบเหตุ​เพลิงไหม้​ ถ้ามีอาการผิดปกติหรือมีอาการสำลัก​ควันให้รีบเข้ามารับการรักษาได้ที่ โรงพยาบาลตำรวจ

             นอกจากนี้ โรงพยาบาลตำรวจ ยังเป็นผู้บัญชาการเหุตการณ์ในการลำเลียงผู้ป่วย และจัดตั้งจุดคัดกรองข้างวัดปทุมวนาราม โดยมีทีมแพทย์และรถพยาบาล คอยให้ความความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก​ด้านการแพทย์​ สำหรับผู้ที่สำลักควันไฟจะรู้สึกมึนงง เวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หายใจไม่ออก แสบตาและอาจเป็นลม หมดสติทั้งนี้สามารถปฐมพยาบาลเบื้อต้นโดยรีบนำผู้ป่วยออกจากจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด แล้วพาไปในที่อากาศโปร่งถ่ายเทได้สะดวก คลายเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มของผู้ป่วยให้หลวมสบายกรณีที่ผู้ป่วยหมดสติหรือหยุดหายใจให้รีบช่วยหายใจทันทีด้วยวิธีการเป่าลมเข้าปากหรือเป่าลมเข้าปากสลับกับการนวดหัวใจ

           หากตรวจพบบาดแผลไฟไหม้หรือถูกความร้อนที่ทำให้พุพอง ให้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการล้างแผลด้วยน้ำสะอาดที่อุณหภูมิปกติ จากนั้นซับด้วยผ้าแห้งสะอาด แล้วสังเกตว่าถ้าผิวหนังมีรอยถลอก มีตุ่มพองใส หรือมีสีของผิวหนังเปลี่ยนไป ควรรีบไปพบแพทย์ห้ามใส่ยาใด ๆ ก่อนถึงมือแพทย์ เพราะผู้ป่วยแต่ละคนมีอาการตอบสนองต่อตัวยาไม่เหมือนกัน จะต้องขึ้นกับดุลยพินิจของแพทย์

             สามารถ​สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ 0949654495 ศูนย์​ประชาสัมพันธ์​รพ.ตร. หรือสอบถามได้ทาง https://www.facebook.com/policehosp/ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ