ข่าว

แท็กซี่พลเมืองดีไล่จับคนร้ายชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แท็กซี่พลเมืองดีรีบเข้าช่วยเหลือนักศึกษาถูกชิงทรัพย์ ขับรถไล่ตามจับคนร้ายได้ 1 อีกรายอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ตร. เตรียมขอบคุณช่วยเหลือซ่อมรถเสียหาย

 

               เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 62  มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง นำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง และตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม จับกุมตัว นายธนพล เนียงสาย อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณปากซอยอ่อนนุช 68 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

 

 

 

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ม.ค. เวลาประมาณ 03.10 น. ผู้ต้องหาร่วมกับพวกอีก 1 คน ก่อเหตุขับขี่รถ จยย. ชิงทรัพย์และทำร้ายนักศึกษา อายุ 24 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริเวณปากซอยอ่อนนุช 39/1 ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ หัวเว่ย รุ่น nova2i 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ เลอโนโว 1 เครื่อง และหนังสือเดินทาง (passport) 1 ฉบับ

               โดยในขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีขับรถแท็กซี่จอดส่งผู้โดยสารอยู่ปากซอยอ่อนนุช 50 ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นเหตุการณ์คนขับรถแท็กซี่ได้รีบกลับรถมาช่วยเหลือ ซึ่งผู้ต้องหากับพวกเห็นว่ามีคนมาช่วยจึงขับขี่รถ จยย. หลบหนี ทางคนขับรถแท็กซี่กับผู้เสียหายได้ขับรถติดตามไปจนกระทั่งมาถึงปากซอยอ่อนนุช 68 คนขับแท็กซี่ตัดสินใจขับเฉี่ยวท้ายรถของผู้ต้องหาจนล้มลง ก่อนจะเข้าไปควบคุมตัวผู้ต้องหาโดยมีพลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงเข้าช่วย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาจับคนร้าย ส่วนพวกผู้ต้องหาที่นั่งซ้อยท้ายมาด้วยนั้นอาศัยจังหวะชุลมุนหยิบทรัพย์สินแล้ววิ่งหนีเข้าป่าข้างทางไป

               เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การเพียงว่าก่อเหตุคนเดียวไม่มีเพื่อนซ้อนท้ายมาแต่อย่างใด ซึ่งคัดแย้งกับหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจเก็บได้ในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยภาพในกล้องพบว่ามีคนร้ายอีกคนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่จะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมเพื่อขยายผลตามจับคนร้ายอีกคนมาดำเนินคดีให้ได้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ฯ” กับผู้ต้องหา ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า รถแท็กซี่ของพลเมืองดีรายนี้ได้รับความเสียหายจากการช่วยเหลือผู้เสีย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ได้นัดให้เข้ามาพบในวันที่ 28 ม.ค. นี้ เพื่อให้การช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถ และกล่าวคำขอบคุณอย่างเป็นทางการสำหรับเรื่องราวความกล้าหาญที่เกิดขึ้น

 

 

 

แท็กซี่พลเมืองดีไล่จับคนร้ายชิงทรัพย์

 

 

 

แท็กซี่พลเมืองดีไล่จับคนร้ายชิงทรัพย์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ