ข่าว

แม่"อ.มหิดล"ขอบคุณตร.ช่วยลูกออกจากรถไฟไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลื่อนศพ "อาจารย์มหิดล" ขับเก๋งเสยกระบะบนทางคู่ขนานลอยฟ้าไปประกอบพิธีทางศาสนา ขณะที่แม่ขอบคุณพลเมืองดี-ตำรวจช่วยลูกออกจากรถขณะไฟกำลังลุกไหม้

 

             ความคืบหน้ากรณี ดร.รัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ หรือ อาจารย์นุ๊ก อายุ 40 ปี อาจารย์กลุ่มสาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนตัว ชนรถกระบะ บนทางด่วนคู่ขนาน บรมราชชนนี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

             ล่าสุดวันนี้(18 ต.ค. 2561) นางริราภรณ์ โกมลรัตน์ มารดาของ ดร.รัฏฐกานต์ ซึ่งยังอยู่ในความโศกเศร้า ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ญาติและครอบครัวไม่ได้เดินทางมารับศพด้วยตัวเอง และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยทางญาติและครอบครัวจะไปรอที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ถนนสีลม และได้มาเซ็นรับศพเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อนำศพไปทำพิธีนมัสการพระเจ้า ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ช่วงเวลา 17.00 น.วันนี้(18 ต.ค.) หลังจากนั้นในวันพรุ่งนี้(19 ต.ค.) จะนำศพ ดร.รัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ ไปทำพิธีทางศาสนาคริสต์ที่สุสานบ้านเด่น ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอขอบคุณพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่พยายามช่วยเหลือลูกชายออกมาจากรถได้เป็นผลสำเร็จ

             สำหรับศพของ ดร.รัฏฐกานต์ ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจากนิติเวช รพ.ศิริราช ช่วงเวลา 14.20 น. ส่วนผลการชันสูตรศพอย่างละเอียด ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ทางนิติเวชได้ส่งผลการชันสูตรให้ญาติแล้ว

 

 

แม่"อ.มหิดล"ขอบคุณตร.ช่วยลูกออกจากรถไฟไหม้

 

 

             ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม สารวัตรสอบสวน งานสายตรวจ 3 สถานีตำรวจนครบาลคู่ขนานลอยฟ้า เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สอบปากคำคนขับรถกระบะคู่กรณีเบื้องต้นแล้ว ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ต้องเย็บแผลกว่า 10 เข็ม ทั้งนี้การสอบปากคำในเบื้องต้น คนขับกระบะให้การว่า ขณะขับรถอยู่ช่องทางขวาก่อนถึงจุดเกิดเหตุ รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับมาชนท้ายอย่างแรง จากนั้นจึงได้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้น

             นอกจากนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ไม่พบรอยเบรกของรถยนต์ แต่มีร่องรอยการพุ่งเข้าชนท้ายรถกระบะอย่างแรงของรถผู้เสียชีวิต โดยรถเก๋งได้ชนในลักษณะมุดเข้าไปในท้ายรถกระบะ รวมทั้งมีรอยขูดบนถนนลึกประมาณ 1 เซนติเมตร ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องตรวจสอบในหลายมิติ โดยเฉพาะช่วงขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงรถชะลอตัวหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ ยังไม่มีกล้องตัวใดที่เห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ เพราะอยู่นอกรัศมี

             สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ซึ่งหลังจากทางครอบครัวได้นำร่างของนายรัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ อายุ 40 ปี มาบรรจุบศพใส่โลงที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โดยมี อนุศาศก บรรพชิตประจำโรงพยาบาลดังกล่าว เป็นผู้ประกอบพิธี โดยมีบรรดาเพื่อนอาจารย์ และลูกศิษย์ จากมหาวิทยาลัยมหิดล มาร่วมในพิธี ซึ่งทางญาติไม่อนุญาตให้สื่อทุกสำนักเข้าไปด้านใน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ