ข่าว

รวบหนุ่มปลอมไอดี 'ไลน์' หลอกยืมเงิน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบ" รวบผู้ต้องหาปลอมแอคเคาท์ไลน์ หลอกยืมเงินผู้เสียหาย

 

               ตำรวจกองปราบ บุกรวบหนุ่มวัย 37 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ฐานฉ้อโกง หลังหัวหมอปลอมแอคเคาท์ไลน์ หลอกยืมเงินเหยื่อหลายราย แถมเปิดเฟซบุ๊กหลอกขายของออนไลน์ด้วย

 

               วันที่ 30 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายพศิน ทองเชิด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ว่า คนร้ายมีพฤติการณ์ สร้าง account LINE ปลอม โดยมีการใช้รูปภาพเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเพื่อนของตนเองจริง

 

               จากนั้นจึงยอมสนทนาผ่าน Application Line และมีการหลอกขอยืมเงิน โดยให้โอนเข้าบัญชีของบุคคลอื่น รวม 3 ครั้ง เมื่อถึงกำหนดใช้เงินคืน กลับไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงติดต่อไปที่เพื่อนซึ่งถูกมิจฉาชีพแอบอ้างตัว จึงทราบความจริงว่าเป็นการหลอกลวงให้โอนเงิน

 

                ทั้งนี้ จากการสืบสวนถึงเจ้าของบัญชีที่ได้รับการโอนเงิน ทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศในกลุ่มหางานใน Facebook ต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้ใช้ Facebook ชื่อ มาดามหลินหลิน เสนองานให้ โดยเป็นงานให้ไปซื้อสลิปเติมเงินเครือข่ายมือถือจากร้านสะดวกซื้อ โดยให้เจ้าของบัญชีส่งหมายเลขบัญชีธนาคารไปให้ จากนั้นพบมีการโอนเงินเข้ามา และให้เจ้าของบัญชีไปถอนเงินจากตู้ ATM และไปซื้อบัตรเติมเงิน เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจนทราบว่าเงินทั้งหมดถูกโอนไปยังนายพศิน ผู้ต้องหา

 

               นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า นายพศิน ยังได้ใช้ Facebook ในชื่อ “น้องมิ้น ทัช ออน ไลน์” เพื่อประกาศขายของทางออนไลน์ด้วย โดยเป็นลักษณะการฉ้อโกงประชาชนเช่นเดียวกัน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ