ข่าว

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บรรยิน" เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีร่วมกันฟอกเงิน พร้อมตั้งข้อสังเกต 2 ข้อ

 

               จากกรณีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 51 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะนั่งรถยนต์ เล็กซัส สีดำ แอลเอ็กซ์ 470 ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นคนขับ และเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ตรงข้ามซอย 61 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตสวนหลวง เสียชีวิต

 

 

 

               ต่อมาญาติตรวจสอบพบว่า นายชูวงษ์โอนหุ้นมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ให้กับผู้หญิง 2 คน ที่ญาติเชื่อว่าเป็นคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.บรรยิน จนทำให้เชื่อว่าการเสียชีวิตดังกล่าวของนายชูวงษ์น่าจะมีเงื่อนงำ หรือเป็นการจัดฉากฆาตกรรมอำพราง จนมีการตรวจสอบและดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.บรรยิน และพวกนั้น

               ล่าสุด พ.ต.ท.บรรยิน ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ในวันนี้ (27 ส.ค.) ตนจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีร่วมกันฟอกเงิน ทั้งนี้ เป็นคดีที่สืบเนื่องมาจากคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ เสี่ยจืด ซึ่งจะเดินทางมาในช่วงเวลา 13.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)โดยตนได้ตั้งข้อสังเกต 2 ข้อด้วยกัน คือ 1. ภายหลังการรวบรวมคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ทางอัยการสั่งไม่ฟ้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือแย้งทางอัยการสูงสุดจึงกลับสั่งฟ้องอีกครั้ง 2. ทำไมระยะเวลาคดีตั้ง 3 ปี อยู่ทางเจ้าหน้าที่ ปปง. และเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเพิ่งมาดำเนินการตอนนี้ ส่วนในรายละเอียดคดีต่างๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้

               ต่อมาเวลา 12.40 น. พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมลูกชาย และทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้มาซึ่งหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก่อนจะเทขายหุ้นนำเงินไปซื้อทรัพย์สินหลายรายการ

 

 

 

               พ.ต.ท.บรรยิน ยังยืนยัน ไม่หนักใจ พร้อมที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาล และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าติดใจในการทำงานของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะคดีผ่านมา 3 ปี แต่เพิ่งมาแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงิน แต่ก็พร้อมจะต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล โดยในส่วนของคดี ได้มีการปรึกษากับทีมทนายของ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ ป้อนข้าว เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาเดียวกัน โดยการเดินทางมาในวันนี้ เป็นการมาก่อนวันนัดหมาย 1 วัน เนื่องจากพรุ่งนี้ตนติดภารกิจสำคัญ ไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงขอเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้แทน 

               สำหรับขั้นตอนเมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วนั้น สามารถเดินทางกลับได้ทันที เพราะเป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ไม่ใช่หมายจับ และไม่ต้องมีการยื่นประกันตัว โดยพันตำรวจโทบรรยินมีสีหน้ายิ้มแย้มและตอบคำถามสื่อมวลชนในทุกคำถาม

               อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ (28 ส.ค.) น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือ น้ำตาล อดีตพริตตี้สาว อีกหนึ่งผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามในเวลา 10.00 น.

 

 

 

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"บรรยิน" เตรียมรับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ