ข่าว

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยอ้วน" สารภาพ "ฆ่า-บงการ" 2 ศพ เขาชีจรรย์ ด้วยตัวเอง ยอมรับกลัว 'บิ๊กแป๊ะ 'ขู่ทางตัน-ทางตาย


          เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2561 ที่ห้องกระจก ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน” อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาฆ่านางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ “สปาย” และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ “ฟอส” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มาทำการสอบปากคำ

        โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ร่วมสอบปากคำ แจ้งข้อกล่าวหา และให้นายปัญญา หรือ “เสี่ยอ้วน” ชี้ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ เช่นอาวุธปืน โดยเสี่ยอ้วนมีสีหน้าเรียบเฉย อยู่ในชุดเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีกากีอ่อน สวมหมวกผ้าสีดำโพกปิดศีรษะ  ทั้งนี้ ผบ.ตร.และคณะ ใช้เวลาสอบปากคำเสี่ยอ้วน ประมาณ 30 นาที

 

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

 

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ หลังสอบปากคำ นายปัญญา หรือ “เสี่ยอ้วน” ว่า นายปัญญา ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยทำเป็นขบวนการ มีคนชี้เป้า แต่ตนขอไม่เปิดเผยว่ามีการตระเตรียมอย่างไร เป็นเรื่องในสำนวน เอาเป็นว่านายปัญญา ให้การรับสารภาพ บอกได้เพียงแค่นั้น สำหรับประเด็นที่นายปัญญา ยังให้การขัดแย้งกับผู้ต้องหารายอื่นก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำคดี เพราะทุกอย่างว่ากันตามพยานหลักฐาน หลังจากนี้จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ รองผบ.ตร.เป็นผู้กำกับดูแล โดยตนสั่งให้วางมาตรการดูแลความปลอดภัย ดูแลความสงบในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

 

 

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่านายปัญญา คงไม่ทำร้ายตัวเอง เพราะพูดคุยรู้เรื่อง ซึ่งตัวนายปัญญญา ได้ดูข่าวในโซเชียล เขาดูกูเกิ้ล ที่ตนพูดว่า มี 2 ทางให้เลือก คือทางตันและทางตาย เขายอมรับว่ากลัว โดยอยู่ที่ฝั่งกัมพูชา ไม่ได้สะดวกสบาย ใช้ชีวิตปกติได้บ้าง พอจะดูข่าว ดูโซเชียลได้บ้าง ทั้งนี้นายปัญญาเพิ่งรู้ว่าตัวเองก่อเหตุหน้าองค์พระแกะสลักที่เขาชีจรรย์ ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นรูปแกะสลักธรรมดา

          “พอรู้ว่าเป็นพระ เขาก็กลัว เขากลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน ปืนไม่ลั่นตั้ง 2-3นัด” ผบ.ตร.กล่าวและว่า ผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่หลบหนีข้ามแดนไปประเทศต่างๆ ก็จะใช้มาตรฐานเดียวกัน ในการติดตามจับตัวให้ได้ ถ้ามีโอกาสเราต้องจับให้ได้ โดยเฉพาะ นายโก้ หรือนายอัศยา ชัยภา ผู้ต้องหาฆ่านางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ “เชอรี่” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีไปกัมพูชาเช่นกัน ซึ่งตนเชื่อว่ากรณีนายอัศยา เดี๋ยวก็จับได้

 

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

 

          เมื่อถามถึงประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายปัญญา เคยฆ่าคนตายที่ จ.ภูเก็ต แล้ววิ่งเต้นล้มคดี จนกระทั่งไม่ถูกลงโทษ โดยกล่าวหาว่ามีการจ่ายเงิน 2 ล้านบาท นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เป็นเรื่อของโซเชียลที่วิจารณ์ คดีที่ภูเก็ตยังไม่ดู เอาเรื่องนี้ที่ชลบุรีก่อน ส่วนจะรื้อคดีหรือไม่เอาไว้ก่อน

          ทางด้านนายปัญญา กล่าวสั้นๆ กับผู้สื่อข่าว ขณะถูกคุมตัวกลับไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่า ได้เห็นที่ ผบ.ตร.พูดว่ามีทางเลือก 2 ทาง คือทางตันกับทางตาย ตอนนั้นก็เลือกตัน คือหนีไปให้ถึงที่สุด

 

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

 

          ขณะที่คดีนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังแสวงหาและรวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่แน่ชัดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวนทั้งสิ้น 6 คน จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาในฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ประกอบด้วย 1. นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน”  เจ้าของสถานบันเทิง ในพื้นที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บงการวางแผน และใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต

 

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

 

          2. นายสายันต์ ศรีสุข หรือ “ยัน” ทำหน้าที่แฝงเป็นแฟนของเพื่อนผู้เสียชีวิต เพื่อสืบข่าวและชี้เป้าหมายตลอดเส้นทาง 3. นายเกียรติศักดิ์ สุรางแสงมีบุญ หรือ “บอล” ทำหน้าที่ขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว เพื่อพานายณรงค์ วรินทรเวช หรือ “บ่าว” มือปืน พร้อมนำพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน มาจากจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งถอดเปลี่ยนป้ายทะเบียนเพื่อตบตา และขับรถจอดปิดท้าย เพื่อให้นายปัญญา และนายรณรงค์ ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต 4. นายจิรศักดิ์ อุนัยบัน หรือ “ป๊อบ” เดินทางมาพร้อมนายปัญญา เพื่อทำหน้าที่ในการขับรถเช่า ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว เพื่อสะกดรอยติดตามผู้เสียชีวิต 5. นายกฤษณะ สีสุข หรือ “มด” ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยนายเกียรติศักดิ์ ในการสะกดรอยติดตามผู้เสียชีวิต และ 6. นายณรงค์ วรินทรเวช หรือ “บ่าว” ทำหน้าที่มือปืนผู้ลั่นไกสังหารผู้เสียชีวิต

 

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

 

          ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวและจับกุมผู้ต้องหาในลำดับที่ 2-6 เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่สำหรับนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน” ยังคงหลบหนีการจับกุม แต่จากการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า ได้มีผู้ให้การช่วยเหลือนายปัญญา พาข้ามพรมแดนหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลแขวงพัทยาเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกจำนวน 4 คนประกอบด้วย1. นายนิเวศน์ ยิ่งดี 2. นายโกวัน ศิลปาโน 3. นายวินัย ศิลปาโน 4. นายภูธร สิงห์ดี ในความผิดฐาน “ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยเหลือผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่” จนสามารถติดตามและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมาดำเนินคดีได้แล้ว

 

"เสี่ยอ้วน"รับ"ฆ่า-บงการ"2ศพเขาชีจรรย์

 

          ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ของประเทศกัมพูชา จนสามารถติดตามและจับกุมตัว นายปัญญา หรือ “เสี่ยอ้วน” ได้ที่ จังหวัดปรีเวง ประเทศกัมพูชา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยมิได้รับอนุญาต และทางประเทศกัมพูชาได้ทำการผลักดันออกนอกประเทศ และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้รับตัวนายปัญญา เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ