ข่าว

"จเรตำรวจ" ลั่นไม่เกิน 1-2 วัน "เสี่ยอ้วน" ถึงไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.สุชาติ" จเรตำรวจแห่งชาติ บินกลับจากกัมพูชาแล้ว ระบุไม่เกิน 1-2 วัน "เสี่ยอ้วน" ถึงไทยแน่ ด้าน "บิ๊กแป๊ะ" ยกหูประสาน "บิ๊กตำรวจกัมพูชา" ชี้สัมพันธ์ซี้ปึ๊

 

            ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 12.55 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2561 พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการควบคุมตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาบงการฆ่า น.ส.ปวีณา หรือ สปาย นาเมืองรักษ์ อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย หรือ ฟอส จริตรัมย์ อายุ 20 ปี เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้การนำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีนั้น อยู่ในระหว่างขั้นตอนการประสานขอรับตัว “เสี่ยอ้วน” กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้ตัวมาวันไหน แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความสัมพันธ์อันดีกับ ผบ.ตร.กัมพูชา คาดว่าจะมาถึงประเทศไทยเร็วๆนี้ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีการประสานโดยตรง ซึ่งวันนี้ก็รอฟังความคืบหน้าอีกครั้ง มั่นใจทุกอย่างจะลุล่วงด้วยดี และขอยืนยันการส่งตัว “เสี่ยอ้วน” ไม่มีเงื่อนไข หรือข้อต่อรองใดๆ จากทางตำรวจกัมพูชา

 

 

 

            รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับเส้นทางการหลบหนี จะยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่จากรายงานการสืบสวนทราบว่า “เสี่ยอ้วน” หลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติอย่างแน่นอน ส่วนคนที่ให้การสนับสนุน หรือนำพาให้หลบหนี ไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด โดยจะยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด รอให้ได้ตัว “เสี่ยอ้วน” มาเสียก่อน ตอนนี้ยังไม่มีใครเห็นหน้า “เสี่ยอ้วน” แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่ามีการจับกุมจริง ที่ผ่านมา ผบ.ตร. มีการกำชับสั่งการตำรวจทุกพื้นที่ พร้อมส่งชุดดรีมทีมนำโดย พล.ต.อ.สุชาติ ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง

 

 

"จเรตำรวจ" ลั่นไม่เกิน 1-2 วัน "เสี่ยอ้วน" ถึงไทย

 

 

            ส่วนการติดตาม นายอัศยา ชัยภา อายุ 33 ปี หรือ เสี่ยโก้ ผู้ต้องหาฆ่า น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ อายุ 39 ปี หรือ เชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คนดัง ซึ่งคาดว่าหลบหนีไปอยู่ประเทศกัมพูชาเช่นกันนั้น รองโฆษก ตร. ระบุว่า คงมีโอกาสได้ตัวมาดำเนินคดี เพราะถือเป็นคดีอุกจฉกรรจ์เช่นกัน

 

 

"จเรตำรวจ" ลั่นไม่เกิน 1-2 วัน "เสี่ยอ้วน" ถึงไทย

 

 

            ทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังจากเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ว่า ตนได้เดินทางลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และได้ประสานงานกับตำรวจกัมพูชา ซึ่งขอยืนยันว่าได้ตัว “เสี่ยอ้วน” อย่างแน่นอน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยหรือสอบสวน แต่ยอมรับว่าทางการกัมพูชา ได้ควบคุมตัวขณะเดินทางหลบหนีออกไปทางภาคตะวันออกของกัมพูชา ขณะนี้ตำรวจกัมพูชาอยู่ระหว่างนำตัว “เสี่ยอ้วน” เดินทางด้วยรถยนต์มาส่งที่ชายแดนไทย ฝั่งอรัญประเทศ จ.สระแก้ว คาดว่าจะใช้เวลาในการเดินทางมากกว่า 9 ชั่วโมง

 

 

"จเรตำรวจ" ลั่นไม่เกิน 1-2 วัน "เสี่ยอ้วน" ถึงไทย

 

 

            รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจกัมพูชา ควบคุมตัวเสี่ยอ้วนได้ขณะหลบซ่อนอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ปรีเวง ชายแดนกัมพูชาติดกับประเทศเวียดนาม เพื่อเตรียมเดินทางหลบหนีออกไปประเทศเวียดนาม เบื้องต้นทางการกัมพูชา ทำการสอบสวนเพราะผู้ต้องหามีการหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย และจะนำตัวมาประเทศไทยได้ภายใน 1-2 วันนี้ คาดว่าจะนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์จาก อ.คลองลึก จ.สระแก้ว ไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ทันที

 

 

"จเรตำรวจ" ลั่นไม่เกิน 1-2 วัน "เสี่ยอ้วน" ถึงไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ