ข่าว

"บรรยิน" เลื่อนรับทราบข้อหาฟอกเงิน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บรรยิน" เลื่อนนัดพบพนง.สอบสวนคดีฟอกเงิน อ้างติดคดีขึ้นศาล ยันไม่คิดหลบหนี ขณะที่ ทนาย"น้ำตาล" อดีตพริตตี้คนสนิท"ชูวงษ์" ขอเลื่อนนัดเป็น 28 ส.ค. ยังให้การปฎิเสธ

 

             ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 10 .00 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2561 พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รองผกก. 4 บก.ป. ซึ่งได้ออกหมายเรียกพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.กระทรวงพาณิชย์ และน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล  เพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีร่วมกันฟอกทรัพย์ ทั้งนี้เป็นคดีที่สืบเนื่องจากมาจากคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด ที่เสียชีวิตหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่เดินทางกลับจากไปตีกอล์ฟกับพ.ต.ท.บรรยิน แต่ทางญาติของผู้ตายไม่เชี่อว่าเป็นอุบัติเหตุ กระทั่งร้องเรียนให้กองปราบฯรื้อคดี ก่อนจะมีความเห็นว่าเป็นเหตุฆาตรกรรม อันมีสาเหตุมาจากการปลอมหลักฐานการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ให้กับน.ส.อุรชา และน.ส.กัญฐณา สาวคนสนิทพ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาก็ได้มีการยักย้ายถ่ายเทเงินที่ได้จากการขายหุ้นดังกล่าว ก่อนนำไปซื้อทรัพย์สินต่างๆ

 

 

 

             พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกรณีพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงิน ว่า ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามที่ถูกออกหมายเรียกแต่อย่างใด เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) ตนติดคดีที่ศาลพระโขนง หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนก็คงจะออกหมายเรียกซ้ำให้เข้ามาพบเพื่อแจ้งข้อหา ซึ่งต้องพิจารณาอีกว่าในวันที่ออกหมายเรียก ตนมีคดีที่ศาลอีกหรือไม่ แต่ยืนยันไม่ได้คิดหลบหนี เพราะหากตนไม่เดินทางไปศาลตามกำหนดนัด ก็เกรงว่าอาจถูกเพิกถอนการประกันตัวในชั้นศาล

 

 

"บรรยิน" เลื่อนรับทราบข้อหาฟอกเงิน !!

 

 

             พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวต่ออีกว่า สำหรับที่ข้อกล่าวหาที่ถูกดำเนินเพิ่มเติมครั้งนี้ ทราบว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน ต่อเนื่องจากคดีโอนหุ้น และคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ทั้งนี้ตนตั้งข้อสังเกตุว่า กรณีที่ ปปง. มาแจ้งข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงิน เพราะก่อนหน้านี้ได้มีผู้ต้องหาโอนหุ้นบางคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับเลขา ปปง.ในความผิดตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เนื่องจากได้ยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ 90 วัน แต่ยังไม่ดำเนินการใดๆให้ ต่อมาก็พบว่า ทางปปง.จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา 5 คนในข้อหาฟอกเงินดังกล่าว

 

 

"บรรยิน" เลื่อนรับทราบข้อหาฟอกเงิน !!

 

 

             ด้านนายเสกสรร เสนาชู ทนายความของ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้คนสนิทเสี่ยชูวงษ์ ที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในคดีเดียวกัน เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากน.ส.กัญฐณาเพื่อให้เข้ามาขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนไป เป็นวันที่ 28 ส.ค.นี้ เนื่องจากเพิ่งจะได้รับหมายเรียกซึ่งพนักงานสอบสวนส่งไปที่บ้านพักย่านถนนราชพฤษ์ เพราะตามปกติน.ส.กัญฐณาไม่ค่อยได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ก็ยังรวบรวมเอกสารหลักฐานไม่ทันด้วย จึงขอเลื่อนการเข้าพบไปก่อน โดยยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนี และก็ยังยืนยันว่าน.ส.กัญฐณาขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

 

"บรรยิน" เลื่อนรับทราบข้อหาฟอกเงิน !!

 

 

             ขณะเดียวกันมีรายงานว่า น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ พร้อมด้วย น.ส.ศรีธรา พรหมมา มารดา และนายชัยพรรณ พรหมมา น้องชาย ที่ถูกออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวในคดีเดียวกันในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ