ข่าว

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. บุกค้นเต็นท์รถย่านลาดปลาเค้า หลังถูกร้องเรียนได้รับใบสั่งไม่ตรงกับสถานที่ใช้รถ พบรถต้องสงสัยสวมทะเบียน เจ้าของเต็นท์แจงซื้อ"ปาเจโร"มาจากเต้นท์ตรงข้าม

               13 มิ.ย. 2561  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ ซอยลาดปลาเค้า 78 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ  พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พร้อม พ.ต.ท.ภูริส จินตรานันท์ รอง ผกก. ชุดปฏิบัติการ ศปจร.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปจร.น. แถลงผลการตรวจค้นเต็นท์รถมือ 2 พร้อมของกลางรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ซ สีเทา ทะเบียน กง 8017 แพร่  และ รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพมหานคร แผ่นป้ายทะเบียนปลอม และป้ายภาษีปลอม

 

 

 

               พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ว่าได้รับใบสั่งจากการกระทำผิดกฎหมายจราจรส่งมาที่บ้าน ทั้งที่ไม่ได้ไปที่ที่ถูกออกใบสั่งเลย นอกจากนี้มีผู้ร้องเรียนซึ่งเป็นผู้เสียหายใน จ.นราธิวาส ได้ร้องเรียนเข้ามาที่ศูนย์ ศปจร.น. ว่ารถยนต์ของตนเอง มิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพมหานคร ถูกประกาศขายในเว็บไซต์ขายรถยนต์ออนไลน์ ชื่อ Talad ROD (ตลาดรถ) โดยระบุรายละเอียดรถว่าเป็นรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพฯ ราคา 799,000 บาท จุดนัดดูรถที่กรุงเทพฯ ถนนลาดปลาเค้า รามอินทรา กม.2 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนถึงจุดขายรถยนต์ดังกล่าว
 

             พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนพบว่ารถดังกล่าวขายอยู่ในเต็นท์รถยนต์ย่านลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงได้ตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพมหานคร ที่ติดอยู่บริเวณหน้ารถและหลังรถดังกล่าว พบว่า เป็นป้ายทะเบียนปลอม

 

       ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลเล่มทะเบียนและลักษณะภายนอกของรถยนต์ พบว่า แตกต่างจากรถยนต์ของผู้เสียหาย จึงเชื่อได้ว่าเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดกฎหมาย และมีการนำหมายเลขทะเบียนรถของผู้อื่นที่มียี่ห้อ รุ่น และสีเดียวกัน มาทำแผ่นป้ายทะเบียนปลอมสวมไว้ แล้วนำมาหลอกขายให้ประชาชนผู้ซื้อรถยนต์โดยสุจริต

 

      จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้น ที่ ค.213/2561 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2561 จึงได้เข้าตรวจค้นทันที โดยได้ติดต่อที่สำนักงานของเต็นท์รถ ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของเต็นท์และเป็นผู้ครอบครองรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นให้ดู จึงยินยอมให้ทำการตรวจค้น

 

 

 

               ผลการตรวจค้นพบของกลางรถต้องสงสัยติดแผ่นป้ายทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพมหานคร เมื่อตรวจสอบยี่ห้อและรุ่นรถยนต์ พบว่า เป็นรถยนต์ที่ประกาศขายจริง และนำสมุดคู่มือดังกล่าวมาให้ตรวจสอบ พบว่า เป็นสมุดคู่มือปลอม เพื่อทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อว่าเป็นรถยนต์ของตน ถูกตรวจพบว่าอยู่ในครอบครองของนายสมพล

 

            ทั้งนี้ รถดังกล่าวได้ซื้อมาจากเต้นท์ฝั่งตรงข้าม ที่มีนายสมพงษ์ แก้วอาจ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถละแวกเดียวกันขายให้ในราคากว่า 7 แสนบาท

       

          พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกด้วยว่า การซื้อขายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น อาจจะมีทั้งรถที่ถูกตามกฎหมาย และรถที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งหลักการพิจารณา ต้องพิจารณาเรื่องราคาการซื้อขายจะต้องอยู่ในราคาที่สมเหตุสมผลกับท้องตลาด นอกจากนี้อาจสังเกตได้จากความชัดเจนของสีตัวอักษร และลายน้ำของคู่มือรถ

 

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเอารถไปตรวจสอบที่มาของรถก่อน ว่ามาจากช่องทางไหนก่อนจะมีการร้องเรียนเกิดขึ้น  ทั้งนี้ เจ้าของเต้นท์ย่านลาดปลาเค้าได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการขับรถต้องสงสัยไปไว้ที่สน.บางเขน  เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 13 มิ.ย. 2561

 

        ขณะที่นายสมพงษ์ แก้วอาจ เจ้าของเต้นท์ เค อาร์ ออโต้ ผู้ครอบครองรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ซ สีเทา ทะเบียน กง 8017 แพร่  ได้นำรถคัยดังกล่าวมาไว้ที่สน.สามเสน เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 13 มิ.ย. 2561

  

      ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการตรวจสอบ รถต้องสงสัยดังกล่าว และได้กันเจ้าของรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพมหานคร ไว้เป็นพยาน ขณะเดียวกันเจ้าของเต้นท์ใกล้เคียงที่ขายรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ทะเบียน 4 กม 473 กรุงเทพมหานคร ได้คืนเงินให้กับผู้เสียหายที่เจ้าหน้าที่กันเอาไว้เป็นพยานเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

จับเต็นท์รถมือสองสวมทะเบียนขายออนไลน์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ