ข่าว

สงกรานต์เลือด!! โคราชแชมป์ตาย17ศพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชแชมป์ตายสงกรานต์17 ศพ สูงสุดในไทย พ่อเมืองสั่งปรับแผน ยกเคสตายยกคัน 4 ศพ ไลพ์สดก่อนเกิดเหตุกินเหล้าในขณะขับรถ-ใช้ความเร็วสูง ตำรวจดุจับขี้เมา 819 ราย

 

          วันที่ 15 เมษายน 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  นายวิเชียรจันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือในวาระผลการปฏิบัติงานและปัญหาอุปสรรค บรรยากาศค่อนข้างเคร่งเครียด

             โดยจังหวัดนครราชสีมา มีจำนวนผู้เสียชีวิตในสงกรานต์วันที่ 2 รวม 9 ราย มียอดสะสม 17 ราย เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ผู้บาดเจ็บ 58 ราย จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น 62 ครั้ง

            รวมทั้งมีเหตุทะเลาะวิวาทหลายพื้นที่ สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุราและผู้เกี่ยวข้องมีอายุเฉลี่ย 20-30 ปี จึงได้ปรับยุทธศาสตร์ใหม่

 

 

สงกรานต์เลือด!! โคราชแชมป์ตาย17ศพ  นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าฯนครราชสีมา

          นายวิเชียร   จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดูแล อำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น แต่จำนวนผู้เสียชีวิตมีมากที่สุด

            โดยถอดบทเรียน ปรับแผน ซึ่งวันที่ 15 เมษายน 2561 เป็นช่วงวิกฤตที่สุด ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพ รวมทั้งยังเล่นสงกรานต์อยู่ในพื้นที่ ต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

         

       

         โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ตั้งจุดตรวจเพิ่มขึ้น เพื่อบังคับใช้กฎหมายให้เข้มข้นรวมทั้งป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงไปประจำการในจุดเสี่ยง ที่เป็นโซนนิ่งเล่นน้ำสงกรานต์

         โดยเฉพาะในเขตเมือง นครราชสีมา ต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ โดยควบคุมเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ ขอความร่วมมือให้เลิกเล่นสงกรานต์ในเวลา19.00น. หากปล่อยปละละเลย เป็นการเพิ่มความเสี่ยงแห่งความสูญเสีย

 

 

สงกรานต์เลือด!! โคราชแชมป์ตาย17ศพ 

          กรณี นายสิทธิศักดิ์  สมุติรัมย์ อายุ26ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่101บ้านโคกสะอาด หมู่6ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เลขทะเบียน ผอ7438นครราชสีมา นำน้องชายและเพื่อนชายวัยไล่เลี่ยกัน รวม4คน ไปเล่นน้ำสงกรานต์ใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้ที ถ.พิมาย-หินดาด ต.นิคมสร้างตนเอง อ.พิมาย

 

 

สงกรานต์เลือด!! โคราชแชมป์ตาย17ศพ 

        ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตรวม4ราย ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้มีการไลพ์สดในเฟสบุ๊ค แชร์ในกลุ่มเพื่อนๆ มีการกินเหล้าระหว่างขับขี่ประกอบกับใช้ความเร็วสูง ซึ่งเป็นพฤติการณ์เสี่ยงและรถคันประกอบเหตุขาดการต่อภาษีประจำปีและไม่มี พ.ร.บ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องประชาสัมพันธ์และดำเนินการอย่างจริงจังให้เป็นตัวอย่างของความสูญเสีย (คลิกที่นี่ ดูคลิป)

       

 

        ด้าน พล.ต.ต วัชรินทร์   บุญคง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา กล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและการทะเลาะวิวาทว่า สนธิกำลังทุกภาคส่วนตั้งด่านบูรณาการ 71 จุด มียอดสะสมการจับกุมพฤติการณ์เสี่ยง เมาสุรา 819 ราย ความเร็วเกินกำหนด 2,280 ราย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 2,120 ราย แซงในที่คับขัน 1,717 ราย ฯลฯ

 

สงกรานต์เลือด!! โคราชแชมป์ตาย17ศพ 

 

สงกรานต์เลือด!! โคราชแชมป์ตาย17ศพ 

        โดยความผิดคดีเมาสุรา มีผู้ต้องหาถูกจับกุมมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่จับได้ 250 ราย ส่งผลให้ห้องควบคุมผู้ต้องขังในสถานีตำรวจมีสภาพแอดอัด ด้านหน้ามีญาติและเพื่อนๆ เฝ้าอยู่เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มีหลักทรัพย์ประกันตัว รอขึ้นศาลแขวง ฯ เสียค่าปรับตามคำพิพากษา

 

 

สงกรานต์เลือด!! โคราชแชมป์ตาย17ศพ 

        "ผมฝากถึงให้ประชาชนที่ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ อย่าดื่มสุราแล้วขับ สงกรานต์วันสุดท้ายจะมีการตั้งด่านกวดขันตามเขตโซนนิ่ง เพื่อป้องปรามเหตุร้ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์" ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา กล่าว

---**----

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ